พบโลมาลอยตายเกาะช้างถูกใบพัดเรือตีหัวและหาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
วันที่ 20 กรกฎาคม ได้พบซากปลาโลมาลอยอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 40-50  เมตร ที่บริเวณ ทะเลโรงแรมสยามบีชรีสอร์ท บ้านมาบค้างคาว  ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด  อาสาตำรวจดาว  กล้าหาญ  ที่ประจำอยู่ที่อ่าวใบลานจึงได้แจ้งให้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้ทราบ จากนั้นได้นำเรือออกไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.เกาะช้างและนำมาขึ้นฝั่งอ่าวใบลาน


หลังจากนั้นนายสือชัย  ศรีไสยยาสน์  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้เดินทางมาที่อ่าวใบลานทำการตรวจสอลและ พบว่าบริเวณส่วนหัวมีบาดแผลคล้ายโดนใบพัดเรือตีและส่วนหางก็มีรอยฉีกขาดทำให้เสียชีวิต 
 
ส่วนลำตัวไม่พบบาดแผล คาดว่า

จะตายมาแล้ว 3 วัน วัดความยาวมีขนาด 120 ซม. หรือ 1.20 เมตร   น้ำหนักประมาณ 60-70 กิโลกรัม  แต่ยังไม่สามารถระบุเพศได้ แต่เป็นโลมาชนิดหัวบาตร  สภาพร่างกายผิวหนังเปื่อยยุ่ยหมดแล้ว

 
อย่างไรก็ตามนายลือชัยด้นำซากโลมาไปฝั่งไว้ที่บริเวณชายหาดเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบ  ขอหน่วยทรัพยากรชายฝั่งทะเล จ.ระยอง  มาตรวจสอบหาสาเหตุและนำซากไปทำการศึกษาต่อไป
 
สำหรับโลมาใน อ.เกาะช้างเสียชีวิตด้วยสาเหตุต่าง ๆ  ตั้งแต่ต้นปี 2552 อย่างต่อเนื่องโดยโลมาตัวปัจจุบันเป็นตัวที่ 4  แล้วที่เสียชีวิตในบริเวณดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์