ช่วย2ช.ม.ช้างตกคลองกรุง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 19 ก.ค. ร.ต.อ.ศราวุธ พรหมอักษร หัวหน้าสายตรวจ สน.ห้วยขวาง

รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าพบช้างขนาดใหญ่ติดหล่มอยู่ภายในคลองชวดตาเชียง ตรงข้ามสยามนิรมิต ถ.เทียมร่วมมิตร แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบช้างพัง ชื่อ "จุ๋มจิ๋ม" อายุประมาณ 20 ปี อยู่ในสภาพอิดโรย ลำตัวจมอยู่ในน้ำ ส่งเสียงร้อง และใช้งวงชูเหนือน้ำลักษณะขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงรีบประสานไปยังสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้นําอุปกรณ์มาช่วยเหลือด่วน

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ทดลองใช้กำลังคนกว่า 10 คน ลงไปดันก้นช้างขึ้นมาบนฝั่ง แต่ไม่สําเร็จ

เนื่องจากตลิ่งคลองดังกล่าวมีสภาพเป็นดินโคลนเละมาก จึงได้สั่งให้ควาญช้างเปลี่ยนจุดขึ้นใหม่ ให้นําช้างไปขึ้นอีกจุดห่างออกไปประมาณ 20 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นดินแข็งและมีหญ้าขึ้น จากนั้นก็ได้ให้ควาญช้างคอยบังคับช้างด้วยการดึงใบหู เพื่อให้ช้างออกแรงพยุงตัวเองขึ้นมา โดยมีชาวบ้านจํานวนมากมายืนให้กำลังใจพังจุ๋มจิ๋ม จนสามารถพยุงตัวเองขึ้นมาบนบกได้สําเร็จ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

นายรัตนพงษ์ กระจ่างจิตร อายุ 24 ปี ควาญช้าง เปิดเผยว่า ได้นําช้างเชือกดังกล่าวมาจากจ.สุรินทร์ มาแสดงโชว์ที่สยามนิรมิต ได้ 4-5 ปี

ช่วงกลางวันจะล่ามโซ่ และให้หากินอยู่บริเวณริมคลองดังกล่าว ช่วงเย็นก็จะมานําช้างกลับเข้าไปแสดง วันนี้ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าช้างตกลงไปในคลองไม่สามารถขึ้นมาได้ จึงมาดูและพยายามลงไปช่วยเหลือแต่ไม่สําเร็จ โดยช้างตกไปตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็นที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคํานายรัตนพงษ์ แล้วก็ได้ปล่อยตัวไป โดยไม่ได้ดําเนินคดีแต่อย่างใด พร้อมให้เพิ่มความระมัดระวังมากกว่านี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์