แม่ร้องลูกตาย รพ.ทำหล่นพื้น

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ต. ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช พนักงานสอบสวนสภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม

รับแจ้งจากนางสมเกียรติ ด้วงสวัสดิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 124/1 หมู่ที่ 5 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ว่า ด.ช.สมรักษ์ ไทรพรรณ หรือน้องพลอย ลูกชายอายุ 4 เดือนนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านขอให้มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชา ทราบ จากนั้นนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพด.ช.สมรักษ์นอนเสียชีวิตบนเตียงนอน

โดยนางสมเกียรติ มารดา นั่งร้องไห้แทบขาดใจอยู่ข้างศพ จากการชัน สูตรพลิกศพเบื้องต้นพบรอยยุบที่ดั้งจมูกอย่างเห็นได้ชัด และบริเวณใบหน้ามีรอยเขียวช้ำ นางสมเกียรติ ให้การว่า รอยยุบที่ดั้งจมูกเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. วันนั้นตนคลอดด.ช.สมรักษ์ หรือน้องพลอย ที่ร.พ.สามพราน หลังจากคลอดเสร็จหมอตัดสายสะดือเด็ก จากนั้นพยาบาลนำลูกชายไปชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อพยาบาลทำลูกชายหลุดมือหล่นกระแทกพื้น แพทย์รีบส่งตัวไปรักษา ที่ร.พ.ศูนย์นครปฐม ซึ่งน้องพลอยต้องอยู่ในห้องไอซียูนานถึง 14 วัน ต่อมาร.พ.ศูนย์นครปฐมส่งมารักษาต่อที่ร.พ.ราชวิถี กรุง เทพฯ อีก 10 วัน ก่อนแพทย์ร.พ.ราชวิถีอนุ ญาตให้กลับบ้านได้

นางสมเกียรติ ให้การอีกว่า กระทั่งต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมานำลูกชายไปพบแพทย์ ร.พ.ราชวิถีอีกครั้ง แพทย์ทำใบส่งตัวให้ไปตรวจรักษาที่ร.พ.จุฬาฯ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 1 ครั้ง และวันที่ 6 ก.ค.อีก 1 ครั้ง

โดยแพทย์นัดมาตรวจอีกครั้งวันที่ 27 ก.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผ่าตัดจมูกวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้การนางสมเกียรตินำฟิล์มเอกซเรย์มาให้ตำรวจดูจำนวน 3 แผ่น พร้อมกับเปิดเผยว่าแพทย์ระบุว่าลูกชายกระดูกดั้งจมูกแตกและหัก
ซึ่งทาง ร.พ. สามพรานยอมรับผิดพร้อมรับผิดชอบรักษาจนกว่าลูกชายจะหายเป็นปกติ ที่ผ่านมาทาง ร.พ.สามพรานดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ส่งตัวลูกชายไปรักษาตามร.พ.ใหญ่ทั้งที่นครปฐม และกรุงเทพฯ ตนจึงไม่คิดเอาเรื่องเอาราวใดๆ แต่ก็ไม่คิดว่าลูกชายจะมาเสียชีวิต แบบนี้


นางสมเกียรติ ให้การต่อว่า คืนก่อนเกิดเหตุตนนอนด้วยกันกับลูกชาย กระทั่งตอนเช้าตื่นขึ้นมาเวลา 06.00 น. ปรากฏว่าลูกชาย นอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว


จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ต้องการเอาเรื่องเอาราวใดๆ เพราะไม่มีปัญญาไปฟ้องร้อง เนื่องจากฐานะยากจน ด้านพ.ต.ต.ทรงวุฒิ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าสภาพศพเด็กมีรอยช้ำหลายแห่งบริเวณใบหน้า และดั้งจมูกยุบลงไป จึงต้องส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมกับขอตรวจสอบหลัก ฐานเกี่ยวกับการรักษาจากทางร.พ. ทั้งหมด รวมทั้งสอบปากคำนางสมเกียรติและสามีอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานก่อนสรุปคดี

ทางด้านดร.น.พ.ธันธราวัชร ดิฐผุสสดี ผอ.ร.พ.สามพราน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติด.ช.สมรักษ์พบว่า มารดามาคลอดที่ร.พ.สามพราน ตั้งแต่เดือนมี.ค.

จากรายงานของแพทย์ระบุว่าด.ช.สมรักษ์เป็นโรคงวงช้างมาแต่กำเนิด ร.พ.ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว มีทั้งแพทย์เฉพาะทาง แพทย์สูตินารี รวมถึงกุมารแพทย์ทุกคนต่างยืนยัน ผอ.ร.พ.สามพรานเปิดเผยอีกว่า คนไข้รายนี้ใช้บัตรทอง 30 บาท ทางร.พ.สาม พรานได้ส่งไปรักษาต่อที่ร.พ.ศูนย์นครปฐม เพราะเครื่องมือทันสมัยกว่า แต่อาการยังไม่ทุเลา จึงส่งต่อไปยังร.พ.ราชวิถี และ ร.พ. จุฬาฯ ทุกร.พ.ที่กล่าวมาต่างยืนยันได้ว่าไม่ได้เกิดจากการทำเด็กทารกตกพื้นแต่อย่างใด เป็นอาการของโรคงวงช้างมาแต่กำเนิด นอก จากนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นทางร.พ.สามพราน ออกให้ทั้งหมด

"ก็แปลกใจที่มารดาเด็กพูดออกมาว่าทางแพทย์และพยาบาลร.พ.สามพรานที่ทำคลอดทำเด็กตกพื้น หากข่าวแพร่สะพัดออกไปทางร.พ.เสียหายแน่ ต้องชี้แจงกันวุ่นวายอีก ผมขอยืนยันว่าเด็กเป็นโรคงวงช้าง ที่แม่เด็กพูดนั้นไม่จริง มีรายงานจากร.พ.ทุกแห่งที่เข้า รักษายืนยันได้" ผอ.ร.พ.สามพรานกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์