สลดสัตวแพทย์ ตายคาบ่อ 5 ศพ

"เสียชีวิต 5 ศพ"


เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 22 ส.ค. ร.ต.ท.บรรณสิทธิ์ ชัยนวล ร้อยเวร สภ.อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รับแจ้งมีเหตุคนงานลงไปซ่อมบ่อผลิตแก๊สชีวภาพเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุรวม 5 ศพ

ที่ฟาร์มหมูชื่อหนองบัวฟาร์ม โคเจนเนอเรชั่น หมู่ 1 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.บำรุง คงชีพ ผกก.สภ.อ.ปากท่อ นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล รุดไปตรวจสอบ


"ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย"


ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มหมูขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 200 ไร่ จุดเกิดเหตุบริเวณบ่อปูนผลิตแก๊สชีวภาพด้านหลังฟาร์มปากบ่อสูงจากพื้น 50 ซม. กว้าง 3 เมตร ลึก 12 เมตร พบศพชายทั้ง 5 ลอยอยู่ในบ่อน้ำขี้หมูส่วนบริเวณปากบ่อมีพัดลมดูดอากาศขนาดใหญ่ล้มอยู่และมีสายไฟวางระเกะระกะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปดึงศพขึ้นมาทราบชื่อ น.สพ.ฉลาด โตใหญ่ อายุ 28 ปี เป็นสัตวแพทย์ประจำฟาร์มหมู ส่วนอีก 4 ศพ ชื่อนายบุญชอบ ขาวละมัย อายุ 29 ปี นายศุภากร ผิวขม อายุ 30 ปี

นายอู่ อายุ 16 ปี และนายซู อายุ 17 ปี ชาวมอญสัญชาติพม่า ทั้งหมดเป็นคนงานในฟาร์มหมู สภาพศพไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตาย นำศพส่งโรงพยาบาลปากท่อเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง


"น้ำขี้หมูไหลทะลัก ขึ้นไม่ทัน"


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.สพ.ฉลาด สัตวแพทย์และหัวหน้าคนงานในฟาร์มได้นำลูกน้องคนงานทั้ง 4 คน ลงไปซ่อมปั๊มน้ำในบ่อที่กักขี้หมูในฟาร์มเพื่อทำเป็นไบโอแก๊ส หรือแก๊สชีวภาพผลิตไฟฟ้า และใช้เป็นแก๊สหุงต้มใช้ภายในฟาร์ม

โดยก่อนลงไปในบ่อได้ปล่อยน้ำในบ่อจนแห้งสนิทแล้วปิดวาล์วท่อระบายไว้ พร้อมกับใช้พัดลมดูดอากาศขนาดใหญ่ตั้งปากบ่อเพื่อดูดซับกลิ่นอับในบ่อ และยังต่อสายไฟลงไปทำงานในบ่อ ระหว่างกำลังซ่อมปั๊ม จู่ๆ กลับมีน้ำขี้หมูไหลทะลักลงไปในบ่ออย่างรวดเร็ว ทำให้ น.สพ. ฉลาดและคนงานขึ้นมาไม่ทัน เสียชีวิตดังกล่าว



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์