ยะลาบึ้ม! คาร์บอมบ์ พันตรีดับ พลีชีพ2ศพ

โจรใต้ก่อเหตุอีก คาร์บอมบ์ถล่มทหารยะลาตาย 2 เจ็บอีก 5 หลังรับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย

จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อมาถึงสนามกีฬายะหา คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงซุกไว้ในรถกระบะ ก่อนกดบึ้มเสียงดังสนั่นหวั่นไหว
"พ.ต."พลีชีพ พร้อมจ.ส.ต.ลูกน้อง 2 ศพ เจ็บอีก 5 สมาพันธ์ น.ศ.มุสลิมบุกทำเนียบจี้"มาร์ค"ตั้งกก.อิสระสอบยิงถล่มมัสยิดเจาะไอร้อง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 ก.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งว่า

เกิดเหตุระเบิดบริเวณข้างสนามกีฬากลางอำเภอยะหา ถนนพิทักษ์ธานี เขตเทศบาลตำบลยะหา ห่างจากที่ว่าการอำเภอยะหา ประมาณ 100 เมตร และห่างจากสภ.ยะหา ประมาณ 150 เมตร มีทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายนาย จึงแจ้งพ.ต.อ. สวัสดิ์ เตียวิรัตน์ ผกก.สภ.ยะหา พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลขทะเบียน ฉก 121 ยะลา ตรวจสอบแล้วเป็นป้ายทะเบียนปลอม จอดอยู่ริมถนนในที่เกิดเหตุ จากแรงระเบิด ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน พังเสียหายยับเยิน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์ของทหารจอดอยู่ โดยมีผู้บาดเจ็บอยู่ภายในรถหลายนาย เจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ทราบชื่อพ.ต.พันธ์ศักดิ์ ทองสุข รองผบ.ฉก.ยะลา 14 จ.ส.ต.วิชัย สาธรี จ.ส.อ.ปกรณ์ วัฒนะ ส.ท.เมฆพิทักษ์ บุญยะทัต พลทหารโกวิท ยังทะนัง พลทหารอันวา เจ๊ะอุบง นอกจากนี้มีชาวบ้านโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือน.ส.อัสรายา รามันอะ สำหรับพ.ต.พันธ์ศักดิ์และจ.ส.ต.วิชัย เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

สอบสวนทราบว่า
 
ขณะที่ทหารชุดเฉพาะกิจยะลาที่ 14 ขับรถจี๊ปออกจากฐานปฏิบัติการที่บ้านอาสินเพื่อไปยัง ม.6 บ้านบาจุ ต.ปะแต อ.ยะหา หลังได้รับแจ้งว่าคนร้ายลอบวางวัตถุต้องสงสัย คาดว่าเป็นระเบิดที่บนถนนบ้านบาจุ ขณะที่พ.ต.พันธ์ศักดิ์ พร้อมทหารรวม 6 นายขับมาถึงบริเวณหน้าสนามกีฬาเขตเทศบาลตำบลยะหา คนร้ายกดระเบิดที่ซุกไว้ในรถกระบะฟอร์ดที่จอดไว้ข้างทาง เป็นเหตุให้มีทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด พบว่า

คนร้ายนำระเบิดใส่ในถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 15 ก.ก. ซุกไว้ในรถกระบะฟอร์ดนำมาจอดไว้ข้างถนนหน้าสนามกีฬา แล้วกดระเบิด ขณะที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 14 ขับรถจี๊ปผ่าน แรงระเบิดยังทำให้สภาพรถกระบะเสียหายทั้งคัน เศษรถยนต์กระบะกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่พบเศษถังดับเพลิง เศษเครื่องวิทยุสื่อสารที่คาดว่าคนร้ายใช้จุดชนวนระเบิด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถคันดังกล่าว เบื้องต้นพยานระบุว่ามาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุก่อนที่เกิดระเบิดประมาณ 1 ชั่วโมง

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ต.ปะแต อ.ยะหา ร่วมกับคนนอกพื้นที่ และหลังจากกดระเบิดคนร้ายกลุ่มนี้หลบหนีไปทาง ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการผสมพลเรือนตำรวจทหาร (ผบ.พตท.) เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของพลทหารโกวิท จ.ส.อ.ปกรณ์ ส.ท. เมฆพิทักษ์ และพลทหารอันวา พร้อมสอบถามอาการจากแพทย์ นอกจากนั้นยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับทหารทุกนายด้วย

สำหรับอาการของพลทหารโกวิท

มีแผลไฟไหม้ที่ใบหน้า มือ และขา ส่วนจ.ส.อ.ปกรณ์มีแผลไฟไหม้ที่ใบหน้า มือ และขา แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส.ท.เมฆพิทักษ์ มีแผลไฟไหม้ที่ใบหน้า แขนซ้ายและขาซ้าย ส่วนพลทหารอันวา มีแผลไฟไหม้ที่ใบหน้า มือทั้งสองข้าง และมีแผลจากสะเก็ดระเบิดที่แขนขวา แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องผ่าตัด ล่าสุดอาการของทหารทั้ง 4 นาย พ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนศพของพ.ต.พันธ์ศักดิ์ และจ.ส.ต.วิชัย จะลำเลียงด้วยเฮลิคอปเตอร์จากอ.ยะหา ไปยังบ้านเกิดที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศล

เมื่อเวลา 19.00 น.

ที่สนามบินกองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.โฆษิต สมุทรผ่อง รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานรับศพทหารพ.ต.พันธ์ศักดิ์ และจ.ส.ต.วิชัย โดยมีกองทหารเกียรติยศ กำลังพล ญาติ ครอบครัว และเพื่อนฝูง รอรับศพ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์