แม่สุดทนให้3หมื่นแจ้งจับลูกก่อคดีอื้อ

สุดทนลูกชายกลายเป็นโจรพ่อแม่น.ศ.หนุ่มปวช.แจ้งจับลูก


เผยลูกชายก่อคดีปล้นชิงทรัพย์ฆ่าคนตายมาอื้อ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่วในพื้นที่กำแพงเพชร-พิษณุโลก จึงเข้าติดต่อตำรวจหากจับลูกชายได้จะให้รางวัล 3 หมื่นบาท ล่าสุดลูกชายไปดวลปืนกับคู่อริกลางเมืองสองแคว แฟนสาวโดนยิงสาหัส ส่วนตัวเองและเพื่อนอีกคนหนีลงคูน้ำ จึงโดนรวบตัวได้พร้อมของกลาง ตร.แฉประวัติโหด ฉายา"ไอ้ระหน้าขาว"

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ส.ค.


พล.ต.ต.ขัตติยะ อนันตวงศ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก. พ.ต.อ.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเสริมศักดิ์ ดวงประทุม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/3 ม.7 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และนายน้อย(นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สองผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.กำแพงเพชรหลายคดี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น 2 กระบอก กระสุน 3 นัด

สืบเนื่องจากจากเมื่อเวลา 01.30 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้ง


มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บบนถนนมิตรภาพ ใกล้สี่แยกเรือนแพ ม.7 ต.อรัญญิก จึงรุดไปสอบสวน พบน.ส.พรนิภา รังผึ้ง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม. 7 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะ อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยนำส่งร.พ.พุทธชินราช ในที่เกิดเหตุพบนายเสริมศักดิ์และนายน้อยหลบซ่อนอยู่ในพงหญ้าหลังปั๊มเอสโซ่ ตรวจค้นพบอาวุธปืน 2 กระบอก จึงควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวนนายเสริมศักดิ์ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยนายน้อยและเพื่อนหญิง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากห้างบิ๊กซี สาขาพิษณุโลก พบกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน และรถปิคอัพ 1 คัน ผ่านมา และมองหน้าพวกตนจึงเกิดความไม่พอใจ ขี่รถเข้าไปชักปืนไล่ยิงไป กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจึงยิงกลับมา จึงเกิดดวลปืนกันกลางถนน กระสุนถูกน.ส.พรนิภา แฟนสาวของตนได้รับบาดเจ็บ จึงอุ้มไปนอนข้างทางแล้วเข้าไปหลบในพงหญ้า กระทั่งถูกตำรวจจับกุม

ต่อมาตำรวจสภ.อ.เมืองพิษณุโลก ประสานไปตำรวจจังหวัดกำแพงเพชร


เพื่อตรวจสอบประวัตินายเสริมศักดิ์และนายน้อย ปรากฏว่าได้ก่อเหตุที่ จ.กำแพงเพชร มีหมายจับกว่าสิบคดี อาทิ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.49 ร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนยิงนายภานุศักดิ์ จูมทอง เสียชีวิต และนายฐาปกรณ์ เกิดโต ได้รับบาดเจ็บ, วันที่ 23 พ.ค. ถูกจับกุมพกอาวุธปืนได้รับประกันตัว, วันที่ 14 มิ.ย. ใช้มีดดาบฟันนายอำนาจ ย่อภูเขาสูง ได้รับบาดเจ็บสาหัส,วันที่ 22 ก.ค. ใช้อาวุธปืนยิงนายวรวุฒิ ชูนันทะ นายกฤษณะ โตธัญญะ และน.ส.วิไลลักษณ์ เพ็งใจงาม ได้รับบาดเจ็บ, วันที่ 19 ส.ค. ใช้อาวุธปืนจี้เอารถจักรยานยนต์ของนายประพจน์ บุญมาก และนายประยุทธ พิมพ์เสน กระทั่งหลบหนีเข้ามาในพื้นที่อ.เมืองพิษณุโลก เพียงวันเดียวก็ก่อเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ใช้อาวุธปืนจี้บังคับนายวราวุฒิ ผิวนวน ได้โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสด ก่อนจะมาก่อเหตุดวลปืนกับกลุ่มวัยรุ่นกลางเมืองพิษณุโลกในครั้งนี้

ต่อมาพ.ต.ต.นิคม พรมพิราม สว.สส.สภ.อ.กำแพงเพชร


เดินทางมาพบพ.ต.อ.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ ผกก.สภ.อ.เมืองพิษณุโลก โดยพ.ต.ต.นิคม กล่าวว่า นายเสริมศักดิ์กำลังศึกษาอยู่วิทยาลัยภักดีพณิชยการ จ.กำแพงเพชร ระดับ ปวช.1 แผนกช่างยนต์ ทำตัวเป็นหัวหน้าแก๊งวัยรุ่นมีฉายาว่า "ไอ้ระหน้าขาว" มีสมาชิกในกลุ่มร่วม 50 คน สำหรับทรัพย์สินที่ไปจี้ปล้นได้มา จะไปขายแบ่งเงินกันไปเที่ยวเตร่ ก่อเหตุบ่อยครั้งจนพ่อแม่ของนายเสริมศักดิ์เอือมระอา ทนพฤติกรรมของลูกชายไม่ไหว เข้าแจ้งกับตำรวจสภ.อ.กำแพงเพชร ให้ช่วยจับกุมลูกชายให้ด้วย โดยมีรางวัลให้ 30,000 บาท เนื่องจากก่อเหตุจนชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่ว ส่วนกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มที่ดวลปืนกับกลุ่มนายเสริมศักดิ์ เจ้าหน้าที่สภ.อ.เมืองพิษณุโลก จะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์