ป่วนใต้ฆ่าโหด ดับ 5 ศพ

"ยิงเข้าหัวจมกองเลือด"


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 ส.ค. เกิดเหตุยิงกันที่สามแยกบ้านป่าหวัง หมู่ 11 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ต่อมา พ.ต.อ.นราศักดิ์ เชียงสุข รอง ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ ผกก.สภ.อ.บันนังสตา นายณัฐกฤช สิทธิโอสถ นอภ.บันนังสตา นำกำลังไปตรวจสอบ

พบศพนายเสวก นุ่นพันธุ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 6 ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ถูกยิงด้วยปืน 11 มม. เข้าที่ศีรษะ 2 นัด และนายบุญส่ง บุญธรรม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ถนนยรรยงอุทิศ เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา ถูกยิงด้วยกระสุนขนาดเดียวกันเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนตายจมเลือดใกล้รถกระบะนิสสัน 2 คัน คันแรก ทะเบียน น-0841 ยะลา คันที่ 2 ทะเบียน บง 6221 กระบี่ ที่จอดอยู่ริมถนน โดยมีผลทุเรียนบรรทุกอยู่เต็มท้ายกระบะ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อนายสุรินทร์ นุ่นพันธุ์ อายุ 36 ปี ลูกชายนายเสวก ถูกกระสุนปืนที่ศีรษะ 1 นัด ถูกนำส่ง รพ.บันนังสตา อาการสาหัสมาก แพทย์ส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ยะลา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


"จ่อยิงอย่างใจเย็น"


สอบสวนทราบว่า นายเสวก ผู้ตายพร้อมด้วยนายสุรินทร์ ลูกชาย ได้ขับรถกระบะไปรับซื้อผลทุเรียนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อนำไปส่งให้พ่อค้าคนกลางที่ตลาดยะลา ส่วนนายบุญส่ง ผู้ตายอีกราย ขับรถกระบะออกไปรับซื้อผลทุเรียนเช่นเดียวกัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้จอดรถตั้งเครื่องชั่งไว้ริมถนน ขณะยืนเจรจาต่อรองราคาทุเรียนกับชาวสวน มีวัยรุ่น 4 คนขี่รถ จยย.ไม่ทราบทะเบียน 2 คัน เข้ามาจอดใกล้ๆ จากนั้นมือปืน 2 คนที่นั่งซ้อนท้าย

ปรี่เข้าไปหาบุคคลทั้ง 3 พร้อมชักปืนคนละกระบอกออกมาจ่อยิงศีรษะเหยื่อทั้ง 3 คนอย่างใจเย็น ต่อหน้าต่อตาชาวสวน คนร้ายคิดว่าทั้ง 3 คนตายหมดแล้วจึงขี่รถ จยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพราะรู้ว่าผู้ตายทั้งหมดเป็นคนนอกพื้นที่


"ลอบวางระเบิดยิงถล่มทหาร"


ต่อมาเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.นรินทร์ บูสะมัญ รอง ผกก.สส.สภ.อ.รามัน จ.ยะลา พร้อมพวก จับกุมนายอาสือนี สะมะแอ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 4 บ้านเจาะลีมัส ต.อาซ่อง อ.รามัน ขณะเดินสังเกตการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและทหาร ในตลาดนัดบ้านกาบู ต.กายูบอเกาะ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จับตามอง นายอาสือนีรีบวิ่งหนี แต่ถูกสกัดและจับกุมตัวไว้ได้ นำไปมอบให้ พ.ต.ต.จิระศักดิ์ วิกรัยเจริญยิ่ง สารวัตรเวร สอบสวน

เนื่องจากมีหลักฐานว่า นายอาสือนีมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดแล้วยิงถล่มทหารและ อส.อ. รามัน ชุดคุ้มครองครู เสียชีวิตรวม 5 นาย ที่บ้านบูเก๊ะบือราแง หมู่ 3 ต.อาซ่อง เมื่อเช้าวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นนายอาสือนีให้การปฏิเสธ จึงคุมตัวส่งไปให้ ศปก.ตร.สน. สอบสวนขยายผล


"รัวลูกซอง เอ็ม 16 ถล่ม"


ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนสงครามยิงถล่มชาวบ้าน บนถนนสายบ้านยีลาปัน-บ้านอูแบ หมู่ 1 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ร.ต.ท.อนัน ฤทธิธรรม ร้อยเวร สภ.อ.บันนังสตา ไปที่เกิดเหตุพบกองเลือดนองอยู่บนพื้นถนน และมีรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ดำ ทะเบียน กบว 771 ยะลา ล้มอยู่ ในที่เกิดเหตุ ยังพบถุงผ้าสีดำ ภายในมีกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 และกระสุนปืนเอ็ม 16 รวม 10 นัด

ปลอกกระสุนปืนทั้ง 2 ชนิดนับสิบปลอก และแบตเตอรี่วิทยุสื่อสารยี่ห้อ เคนวูด 1 ก้อน ส่วนผู้ถูกยิงชื่อนายจีระพล สังข์ทอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.บาเจาะ ถูกกระสุนเข้าลำตัวด้านซ้าย และนายขัน สังข์ทอง อายุ 54 ปี พ่อของนายจีระพล มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ถูกนำส่ง รพ.บันนังสตา


"เขตอิทธิพลกลุ่มอาร์เคเค"


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายขันและนายจีระพล 2 พ่อลูก ซึ่งเป็นพรานล่ากบ ได้ขี่รถ จยย.ออกไปหากบ โดยมีนายกิตติพล วรวรรณสงคราม อายุ 19 ปี ลูกทีม ขี่รถ จยย.ตามหลังไปห่างๆ ช่วงมาถึงที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนสงครามและลูกซองยิงถล่ม จยย.คันหน้า กระสุนถูกนายจีระพล ทำให้รถ จยย. เสียหลักล้มลง นายกิตติพลที่ตามหลังมารีบเลี้ยวรถกลับไปแจ้งตำรวจ สาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อความไม่สงบ เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มอาร์เคเค.

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 11.50 น. ร.ต.ท.ไพบูรณ์ ระตะวัน ร้อยเวร สภ.อ.เจาะไอร้อง รับแจ้งมีคนถูกยิงบนถนน สายยานิง เจาะเกาะ บ้านกือรง หมู่ 3 ต.จวบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผกก. นำกำลังตำรวจและทหาร ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกองเลือดข้างรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีเขียว ทะเบียน กมว 472 นราธิวาส ที่ล้มอยู่บนถนน และพบหัวกระสุนปืน .357 ตกอยู่ 2 หัว ส่วนผู้ถูกยิงเป็น ผู้หญิง 3 คน ถูกนำส่ง รพ.เจาะไอร้อง


"ขี่มอไซด์ตามประกับยิง"


ชื่อนางไซเกาะ สอเหาะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง ถูกยิงที่หน้าท้องกับต้นขาขวา นางละม่อม ม่วงใหม่ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่เดียวกัน ถูกยิงหน้าท้องทะลุ หลังกับแขนขวา และนางพัดชา แก้วประดิษฐ์ อายุ 23 ปี ลูกสาวของนางละม่อม ถูกยิงต้นแขนขวาและขาซ้าย ทั้ง 3 คน อาการสาหัส แพทย์นำส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนเจ็บทั้ง 3 ซึ่ง เป็นแม่ลูกและเพื่อนบ้าน พากันนั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ไปซื้อของที่ตลาดนัดยานิง เมื่อซื้อของเสร็จพากันขี่รถ จยย. นั่งซ้อน 3 กลับบ้าน โดยนางพัดชาเป็นคนขี่ นางไซเกาะ เพื่อนบ้าน นั่งกลาง และนางละม่อมนั่งท้ายสุด เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ไล่ตามประกบ คนร้าย ที่นั่งซ้อนท้ายชักปืนยิงเข้าใส่หลายนัด ทำให้ทั้ง 3 คน ได้รับบาดเจ็บและรถเสียหลักล้มลง


"บุกบ้านรัวลูกซองตายคาที่"


ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ขณะที่นายมะฮานาฟี ดาโอ๊ะ อายุ 30 ปี นั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้านเลขที่ 18/1 หมู่ 9 บ้านตะโล๊ะแน๊งอามาน ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส จู่ๆมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกขึ้นไปบนบ้าน แล้วใช้ปืนลูกซองสั้นยิงเข้าใส่ 2 นัด ทำให้นายมะฮานาฟีเสียชีวิตคาที่ สาเหตุตำรวจคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบเช่นเคย

ขณะที่ความพยายามในการแก้ไขปัญหาก็ยังคงเดินหน้าต่อไป เมื่อเวลา 11.30 น. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดอาคารศูนย์ กีฬาและนันทนาการ (โรงยิมเนเซียม) เทศบาลตำบลยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เกี่ยวกับการใช้ทหารพรานเข้ามาดูแล ความสงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แทนที่ทหาร หลักว่า ได้ทำเป็นโครงการแล้ว แต่จะใช้เมื่อไรอยู่ที่รัฐบาล ส่วนทหารที่เข้ามาช่วยงานจากพื้นที่ต่างๆจะได้ทยอยถอน ออกไป แล้วใช้ทหารพรานเข้าแทนที่ทั้งหมด เพราะเป็นคนในพื้นที่ย่อมจะรู้ปัญหาพื้นที่ดีกว่า และยังมีเพื่อนฝูงญาติมิตรที่จะช่วยเป็นหูเป็นตาให้ได้ด้วย อย่างไรก็ตามทหารของกองทัพภาคที่ 4 ยังคงต้องเป็นกำลังหลักอยู่


"ปืนยิงใส่วงเหล้าดับ"


ที่ จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.ท.วัลลภ พิทักษ์กรณ์ ร้อยเวร สภ.อ.สายบุรี รับแจ้งมีคนถูกยิงบนถนนสาย ปะแสยาวอ-แป้น หมู่ 6 ต.ปะแสยาวอ ที่เกิดเหตุพบผู้ บาดเจ็บนอนจมเลือดใกล้รถ จยย.ฮอนด้า จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อ นายอุดม ใจวิมล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 7 ต.แป้น อ.สายบุรี ถูกยิง ด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าลำตัว 1 นัด และเสียชีวิตในเวลา ต่อมา สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นคนงานโรงน้ำแข็งในตัวอำเภอสายบุรี ก่อนเกิดเหตุขี่รถ จยย.จะกลับบ้าน ระหว่าง ทางถูกคนร้ายขี่รถ จยย.ตามประกบยิงจนเสียชีวิต สาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วม

ต่อมาเวลา 21.15 น. ร.ต.ท.โยธิน วรรณทวี ร้อยเวร สภ.อ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าบ้านเลขที่ 7 หมู่บ้านปิยมิตร 4 หมู่ 4 ต.ถ้ำทะลุ ไปสอบสวน พบเลือดนองอยู่บนพื้นหน้าบ้าน ส่วนผู้ถูกยิงชื่อนายสมชัย พู่ทอง อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าหน้าอกซ้าย กระสุนฝังใน อาการสาหัส ถูกนำส่ง รพ.ธารโต สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมชัยนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนที่หน้าบ้าน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบย่องเข้ามา แล้วใช้ปืนยิงใส่วงเหล้าติดต่อกันหลายนัด กระสุนถูกนายสมชัย ญาติรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนว่ามาจากเรื่องส่วนตัวหรือโจรใต้สร้างสถานการณ์


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์