หมอเณรแนะคนไทยกินหอมแดง-น้ำอุ่นสู้หวัด09

วันนี้ (12ก.ค.) นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือ หมอเณร ประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแห่งประเทศไทย เจ้าของสวนสมุนไพรหมอเณร

ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 10 ถนนบ่อพลอย-อู่ทอง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการใช้ยาสมุนไพรไทยช่วยในการรักษาโรคหวัด 2009 ว่า ถึงวันนี้ตนในฐานะเป็นคนไทยและเป็นหมอสมุนไพรไทย ตนเชื่อว่าการแพทย์สมุนไพรไทยสามารถช่วยแก้ไขและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไข้หวัด2009ได้ เพราะจากข้อมูลที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆทราบว่าไข้หวัดสามารถรักษาตามวิธี ทางการแพทย์ได้ แต่ที่เสียชีวิตมักมีโรคอื่นแทรกซ้อน โดยโรคที่แทรกซ้อนอย่างโรคหัวใจ โรคเลือดต่างๆ หรือแม้แต่โรคไต โรคต่างๆเหล่านี้ผู้ป่วยที่ป่วยอยู่แล้วจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ ร่างกายมีภูมิต้านทางต่ำ เหมือนกับแบตเตอรี่ที่มีกำลังไฟต่ำ เมื่อร่างกายได้รับเชื้อหวัด2009เข้าไป ก็จะทำให้เกิดความรุนแรงของโรคมากขึ้น และเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้ 

หมอเณร กล่าวต่อว่า ทางแก้ที่ถูกต้องคือต้องใช้ภูมปัญญาท้องถิ่นที่มีการถ่ายทอดมาตั้งแต่โบราณ

โดยให้ยาสมุนไพรที่เรียกว่ายาสร้างภูมิแก่ผู้ป่วย เพื่อเข้าไปช่วยในการสร้างภูมิในร่างกายให้สมดุล เมื่อร่างกายแข็งแรงการที่จะเจ็บป่วยค่อนข้างยาก อย่างตนคิดว่าหากมีผู้ป่วยโรคหวัด 2009 มารับการรักษาก็จะจัดยาสร้างภูมิให้ เชื่อง่าสามารถรักษาร่างกายให้แข็งแรงขึ้นและหายจากอาการเจ็บป่วยในบางโรค ได้อีกด้วย 

ประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ส่วนการที่จะช่วยให้ชาวบ้านมีความต้านทานต่อโรคหวัด 2009 นั้น ตนแนะนำให้รับประทานหัวหอม หรือหอมแดงพืชสวนครัวพื้นบ้านกับน้ำอุ่น เท่านี้น่าจะช่วยให้มีภูมิคุ้มกันโรคนี้ในเบื้องต้นได้ แต่หากมีการป่วยก็ต้องใช้ยาสร้างภูมิเข้าไปช่วยจึงสามารถสู้กับโรคนี้ได้ 

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ไข้หวัด2009ว่า เรื่องของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

รัฐบาลเองก็กำลังเร่งแก้ไขและสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนโดย กระทรวงสาธารณะสุขจะเป็นผู้ดูแลในส่วนนี้ ส่วนความเชื่อมั่นรัฐบาลอยากเห็นคนไทยทุกคนสามัคคีอย่าแบ่งพรรคแบ่งฝ่าย ช่วยกันทำงานสร้างรายได้ให้ประเทศ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์