จับแก๊งแบนดีดอส โคเคนอื้อ ยัดสินบนตร.1 ล้าน



ตำรวจชลบุรีจับหนุ่มแคนาดาแก๊งแบนดีดอส พร้อมแฟนสาวชาวไทย ค้าโคเคน ได้ของกลางอื้อ หลังถูกจับพยายามติดสินบนตำรวจ 1 ล้านบาท จึงถูกเพิ่มข้อหา เผยแฝงตัวเข้ามาทำธุรกิจท่องเที่ยวในพัทยากว่า 10 ปี  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ (11 ก.ค.) พ.ต.ท.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.ศสส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กว่า 20 นาย นำหมายค้น ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ ค.431 / 2552 บุกเข้าบ้านเลขที่ 456/73 ซอยพระตำหนัก 6 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบสวนทราบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติด และ ค้ายาประเภทโคเคนรายใหญ่ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทย 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 2 ไร่ มีรั้วล้อมรอบอย่างมิดชิด ตำรวจจึงกระจายกำลังปิดล้อม ก่อนบุกเข้าไปควบคุมตัวผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน เป็นชาวต่างชาติกับหญิงไทย โดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืน พร้อมทั้งแสดงหมายค้น และ ตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว 

จากการตรวจค้น บริเวณห้องทำงานชั้น 2 ภายในตู้เซฟ พบ โคเคน บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 5 ถุง น้ำหนักรวม 340 กรัม

กัญชาแห้ง 78 กรัม ยางกัญชีดำ 136 กรัม เม็ดกัญชาแห้ง 60 กรัม ยาบ้า 10 เม็ด อาวุธปืนแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนกว่า 300 นัด อุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุโคเคน เครื่องชั่งน้ำหนัก และ ของกลางอื่นอีกมากมายจึงทำการตรวจยึด  จับกุม นายแฮนดรู นาลด์ บาร์เบอร์ อายุ 33 ปี ชาวแคนาดา เจ้าของบ้าน พร้อมกับ นางสาวอนุสรา รณพิมาย อายุ 24 ปี แฟนสาวชาวไทย อยู่บ้านเลขที่ 156/1 ม.1 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังถูกจับกุม และตกเป็นผู้ต้องกล่าวหา นายแฮนดรู  พยายามเจรจากับตำรวจ ยื่นข้อเสนอ เพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยนำธนบัตรฉบับละ 1,000บาท จำนวน 1,000 ฉบับ เป็นเงิน 1,000,000 บาท มากองต่อหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าพนักงานเพิ่มเติม 

สำหรับ นายแฮนดรู นาลด์ บาร์เบอร์ จากตรวจสอบประวัติพบ  เข้ามาแฝงตัวประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเมืองพัทยานานกว่า 10 ปี 

เป็นสมาชิกแก๊งมาเฟียชื่อดัง ที่รู้จักในนาม "แบนดีดอส" และ สมาชิกแก๊ง "สิงห์ฮาเลย์" ในเมืองพัทยาอีกด้วย หลังถูกจับกุม ยังไม่ยอมให้การใด ๆ เนื่องจากจำนนต่อหลักฐานที่พบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์