เครื่องดูดน้ำวนพัทยาสูบเด็กอังกฤษดับ พนักงานชี้ผู้ตายอาจเปิดฝาท่อมรณะโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์


เครื่องดูดน้ำวนสวนน้ำพัทยาปาร์คสูบเด็กชายชาวอังกฤษดับ แม่เลี้ยงชาวไทยโวยพนักงานสวนน้ำเพิกเฉย ส่วนพนักงานโต้เปิดบริการมากว่า10ปีไม่เคยเกิดเหตุ ชี้ผู้ตายอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปเปิดฝาท่อมรณะ

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 16.30 น.  ได้เกิดอุบัติเหตุสลดเมื่อนักเรียนนานาชาติสัญชาติอังกฤษเสียชีวิตภายในสวนน้ำพัทยาปาร์ค จ.ชลบุรี  โดย พ.ต.ท.อนุเชษฐ์   กาศสมบุรณ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หน่วยสอบสวนย่อยโค้งดงตาล  ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจึงไปตรวจสอบภายในสวนน้ำพัทยาปาร์ค เลขที่ 345   ม.12   ต.หนองปรือ   อ.บางละมุง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา  พบศพ ด.ช.เนติน  ค๊าก  อายุ 14 ปี ชาวอังกฤษ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสามส่วนสีดำ  เนื้อตัวขาวซีด   ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนน้ำได้นำร่างขึ้นจากบ่อพักน้ำใต้ห้องเครื่องของสวนน้ำมาวางไว้บนพื้นห้องเครื่องของสวนน้ำแล้ว
 
นางจินตนา  ค๊าก   อายุ 30 ปี ชาวไทย ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของด.ช.เนติน กล่าวทั้งน้ำตาว่าได้เลี้ยงผู้ตายมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ส่วนพ่อผู้ตายเป็นชาวอังกฤษมีอาชีพเป็นวิศวกรขุดเจาะอุโมงค์ทำเหมืองแร่ที่ประเทศอินเดีย  จะมาเมืองไทย 3 เดือนต่อ 1 ครั้ง  และครั้งนี้มาเที่ยวพักผ่อนเมืองไทยพร้อมจะมารับผู้ตายไปเรียนต่อที่ประเทศอินเดีย หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาแล้ว   
 
"ก่อนด.ช.เนตินมาพบจุดจบ ได้พาเขามาเที่ยวภายในสวนน้ำพร้อมครอบครัวรวม 6 คน  ผู้ตายเล่นบริเวณจุดเกิดเหตุที่เป็นสระน้ำวนมีความลึก 1 เมตร    กระทั่งเห็นว่าผู้ตายหายไป จึงดำไปดูพบตะแกรงที่ปิดท่อดูดน้ำวนไปเก็บไว้ใต้ห้องเครื่องที่มีขนาด 1.20 คูณ 1.20 เปิดอยู่  จากนั้นไปตามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ  แต่กลับถูกต่อว่า หาว่ากุเรื่องขึ้นมา  โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้   หลังจากต่างคนต่างหากว่า 1 ชั่วโมงยังไม่พบ  เจ้าหน้าที่ได้ไปเปิดตะแครงที่ปิดอยู่ภายในห้องเครื่องจึงพบศพผู้ตายลอยอยู่  เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาไว้บนพื้นห้องเครื่อง" นางจินตนาเล่าทั้งน้ำตา
 
นางจินตนายังกล่าวอีกว่า น่าจะมีการนำกุญแจมาล๊อคหรือหาวิธีที่ดีกว่านี้ เพื่อไม่ให้ตะแกรงเปิดขึ้นมาได้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาเล่นภายในสวนน้ำวน 
 
ขณะที่ นายดำรงศักดิ์  สงมะเริง อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวของสวนน้ำ กล่าวว่า หลังจากนางจินตนามาแจ้ง ตนพร้อมพวกรวม 3 คนมาดูจุดเกิดเหตุพบว่าฝาท่อนั้นปิดปกติ  จึงบอกนางจินตนาว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะถูกดูดเข้าไป  สวนน้ำวนดังกล่าวเปิดมากว่า 10 ปี ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน  คาดว่าที่ผู้ตายถูกดูดเข้าไปนั้นอาจเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ยกฝาปิดขึ้นมาจึงถูกดูดเข้าไปเสียชีวิต    
 
ด้าน พ.ต.ท.อนุเชษฐ์   กาศสมบูรณ์  พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไม่มีใครพบเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   ทางตำรวจและพนักงานสอบสวนต้องสอบสวนอย่างละเอียดจากผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่พร้อมพยานแวดล้อม  เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง  ส่วนทางสวนน้ำนั้นในเบื้องต้นยอมรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์