ตร.อุดมสุข รวบเด็กแว้น ยิงคู่อริดับย่านราม2



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4) พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ

ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.สุวิรัตน์ ทับทิมพรรณ์ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ต.นฤดล พุ่มพวง สว.สส. พ.ต.ต.นริศ ปรารถนาพร สว.สป. แถลงข่าวจับกุม นายโกศล หรือ เอ้ ซีโน๊ต อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 10 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 1212/2552 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2552 ข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อ รูเกอร์ ขนาด .38 รมดำ จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 สีส้มเทา หมายเลขทะเบียน วลร-939 จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านรัตนธานี ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2552 เวลาประมาณ 02.45 น. พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย บริเวณริมถนนหน้าร้านเซเว่นฯ สาขาวัดทุ่งเศรษฐี ถนนวัดทุ่งเศรษฐีแขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต คือ นายอดิศักดิ์ กางการ อายุ 18 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่บริเวณราวนมด้านซ้าย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ผบก.น.4 กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุการสืบสวนเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุในเวลากลางคืน แล้วหลบหนีไป

และผู้ตายจากการตรวจสอบ ไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้ใดมาก่อน จึงมุ่งประเด็นไปยังกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่ น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ทำการสืบสวนต่อเนื่องมาโดยตลอด จนกระทั่งทราบว่าคนร้าย คือ นายโกศล หรือ เอ้ ซีโน๊ต อายุ 20 ปี และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่หมู่บ้านรัตนธานี ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2552 พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และตรวจยึดอาวุธปืนของกลางได้ภายในบ้านพักดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.สรรค์หกิจ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณตลาดกรุงเทพฯ-ราม 2 ระหว่างนั้นได้ถูกกลุ่มของผู้ตายขว้างขวดใส่ เนื่องจากผู้ต้องหาขับรถยกล้อและฉวัดเฉวียนไปมา จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้กลับไปเอาอาวุธปืนของกลางจากห้องพักของตน แล้วขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่บริเวณตลาดกรุงเทพฯ-ราม 2 เพื่อตระเวนหากลุ่มของผู้ตาย จนกระทั่งมาพบกลุ่มของผู้ตายเดินอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงใช้อาวุธปืนพกติดตัวมายิงใส่ผู้ตายจำนวน 2 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พ.ต.อ.สรรค์หกิจ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาก็ยังไปแข่งรถบนถนนบางนา-ตราด เป็นประจำ

จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมของกลางในที่สุด ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญกร ยังพบว่านายโกศล เคยถูกจับกุมในคดีครอบครองยาบ้าเพื่อเสพในท้องที่ สน.อุดมสุข และความฐานแข่งรถจักรยานยนต์ในที่สาธารณะ ในเขตท้องที่ สภ.บางพลี มาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้นำตัวนายโกศล ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพ ยังที่เกิดเหตุ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกัน ท่ามกลางไทยมุงอย่างหนาแน่น ก่อนควบคุมตัวกลับดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์