โจรใต้ควงอาก้า ถล่มรถไฟ อส.-ชาวบ้านเจ็บ3

โจรป่วนใต้  ใช้อาวุธปืนอาก้า ดักซุ่มข้างทางรถไฟ ถล่มยิงตู้ที่พักเจ้าหน้าที่ ขบวนรถไฟสุไหงโก-ลก - ยะลา ส่งผลให้ อส. บาดเจ็บ 2 ราย ชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 ราย ...

เมื่อเวลา 17.50 น. วันนี้ (4 ก.ค.) ร.ต.ต.อุกฤษฎ์ สังฆมณี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม อาก้ายิงถล่มใส่ตู้ที่พักของเจ้าหน้าที่ โบกี้ที่ 4 ของขบวนรถไฟที่ 454 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จรดปลายทางสถานีรถไฟ จ.ยะลา เหตุเกิดที่บ้านดีแย หมู่ 4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างสถานีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส กับสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำขบวนรถไฟ ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และ ชาวบ้านที่โดยสารมากับขบวนรถไฟได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งล่าสุด ขบวนรถไฟได้แล่นไปจอดที่สถานีรถไฟรามัน เพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.รามัน

ต่อมาหลังจากรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 และนายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้า จำนวนหนึ่ง ตกอยู่ที่ริมป่าข้างทางรถไฟ จำนวน 3 จุดใหญ่ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ คือ นายธรรมนูญ แก้วมณี 45 ปี อาสาสมัครประจำขบวนรถไฟ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณใบหู 1 นัด นายสุริยะ แซ่ด่าน 35 ปี อาสาสมัครฯ ถูกกระสุนปืนเฉียวข้อมือขวา 1 นัด และ น.ส.สารีป๊ะ ระดอฮา 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 2 ต.กาลูปัง อ.รามัน จ.ยะลา ถูกกระสุนปืนที่แขนซ้ายและแผ่นหลัง

จากการสอบสวน นายธรรมนูญ กล่าวว่า หลังจากที่ขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟรือเสาะ ไปได้ประมาณ 5 นาที ซึ่งข้างทางเต็มไปด้วยป่าสวนยางพาราที่รกทึบ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ซุ่มอยู่ที่บริเวณ 2 ฟากทางรถไฟ แล้วคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า ไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก ยิงถล่มใส่ตู้การ์ดของขบวนรถไฟโบกี้ที่ 4 ซึ่งมีตน และ เพื่อน อส. รวมทั้งเจ้าหน้าที่เก็บตั๋ว และประชาชนจำนวนหนึ่งนั่งโดยสารอยู่จำนวนหลายชุดใหญ่ ตนและเพื่อน อส. จึงได้ตะโกนให้เจ้าหน้าที่รถไฟ และ ชาวบ้านที่นั่งอยู่หมอบลงกับพื้น พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย ในขณะที่ขบวนรถไฟกำลังเร่งเครื่องยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้านิ่ง จนกระทั่งตนและเพื่อนรวมทั้งชาวบ้านถูกกระสุนปืนของกลุ่มคนร้ายได้รับบาดเจ็บ และได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.รามัน จ.ยะลา

ต่อมา ที่จ.ยะลา เวลา 20.30 น. นายชัยยา คงสุวรรณ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/3 หมู่ 7 บ้านสวนส้ม ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านพัก เพื่อไปเข้าเวรยามในหมู่บ้าน ขณะขับขี่มาบนถนนสาย 4082 (ยะลา-ทุ่งยางแดง) ถึงหน้าโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราร้าง หมู่ 7 ตำบลเดียวกัน คนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในเงามืดข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ติดต่อกันหลายนัด กระสุนทะลุน่องขวา นายชัยยา 1 นัด บาดเจ็บสาหัส แต่ยังแข็งใจเร่งเครื่องขับขี่จักรยานยนต์ ไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา

พ.ต.ท.วัฒนชัย จันทิมางกูร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองยะลา ทราบเหตุนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานใด ๆ ตามไปสอบปากคำนายชัยยาเพื่อหาสาเหตุต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์