หวิดย่างสด ชายพิการ ไฟไหม้บ้านอยู่คนเดียว

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (3 ก.ค.) เกิดเหตุ เพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ที่มีชายพิการ ป่วยเป็นอัมพาตพักอาศัยอยู่คนเดียว โชคดีชาวบ้านได้กลิ่นเพลิงไหม้ จึงช่วยกันดับไฟได้ก่อนเกิดเหตุสลด

ผู้สื่อข่าวเมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (3 ก.ค.) 

นายนิคม พ่วงหงส์ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุเพลิงไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณบ้านเลขที่162/3 ถนนศรีสัชนาลัย ต.เมืองสวรรคโลก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 10 นายช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูงมีใต้ถุน พบร่างนายละมุง พึ่งเพ็ง อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านนอนป่วยเป็นอัมพาธอยู่ใต้ถุนบ้าน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามแขน และลำตัวเป็นแผลไหม้เกรียม เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลสวรรคโลก แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศรีสำโรง  

สอบสวนทราบว่า

นายละมุงป่วยเป็นอัมพาธมานาน อาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าวโดยลำพัง  ไม่มีไฟฟ้าใช้จะใช้เทียนไขจุดที่หัวนอนเป็นประจำทุกคืน  คืนก่อนเกิดเหตุได้จุดเทียนไขไว้ที่หัวนอน แล้วเผอหลับไปปัดโดนเทียนไขล้มใส่ที่นอนเป็นนุ่น ประกอบกับเป็นเตียงไม้ไผ่  ทำให้ไฟลุกลามไหม้ที่นอนและตัวนายละมุง จนเพื่อนบ้านได้กลิ่นเพลิงไหม้จึงมาดูและพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่นอน จึงช่วยกันดับไฟและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์