เก๋งซุกซีโฟร์จอดหน้าศาล

เหิมเกริมหนัก มือมืดแอบขับรถเก๋งซุก"ซีโฟร์"จอดทิ้งหน้าที่ทำการศาล จังหวัดสระแก้ว ก่อนฮัลโหลแจ้งตำรวจ-เจ้าหน้าที่ศาลากลาง “ผู้ว่าฯ-ผู้การ” เต้น!

ประสานหน่วยเก็บกู้-สุนัขตรวจเช็กเก็บกู้ “ผู้การ” เผยฝีมือแก๊งค้ายานรกแค้น ทำผิดเจอตัดสินคดีอย่างยุติธรรมตรงไปตรงมา เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง สวส.เมืองสระแก้ว รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วิทยุบนโรงพักและเจ้าหน้าที่ศาลากลางจังหวัดว่า มีชายลึกลับโทรศัพท์เข้ามาขู่วางระเบิดไว้ในรถยนต์จอดทิ้งไว้บริเวณหน้าที่ทำการศาลจังหวัดสระแก้ว ภายในศูนย์ราชการฯ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จึงรายงานนายศานิตย์ นาคสุขศรี ผวจ. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผบก.ภ.จว. สระแก้ว และหน่วยพิสูจน์วัตถุระเบิด ตชด.ที่ 12 อ.อรัญประเทศ เดินทางมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อเปอโยต์ สภาพเก่า สีแดง หมายเลขทะเบียน ษท 6352 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ และอพยพข้าราชการและประชาชนที่ยังอยู่ภายในตัวอาคารออกมาเพื่อความปลอดภัย จากนั้นนำสุนัขตรวจหาวัตถุระเบิดไปตรวจหาบริเวณรถ เบื้องต้นพบมีวัตถุระเบิดชนิดซีโฟร์ซุกซ่อนอยู่จริง จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดสังกัดเดียวกันมาดำเนินการเก็บกู้ 
    
พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ศาลและพยาน ทราบว่าเมื่อช่วงเช้ามีผู้ชายคนหนึ่งขับรถคันนี้วนไปวนมา

และพยายามจะเข้าไปจอดบริเวณใต้ถุนศาล ซึ่งเป็นที่จอดรถของผู้พิพากษา แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ต่อมาจึงมาพบรถคันนี้จอดไว้ที่หน้าศาลแทน ส่วนชายลึกลับที่โทรศัพท์เข้ามาขู่วางระเบิดนั้น อ้างว่าโกรธแค้นศาลเรื่องพิจารณาคดียาเสพติด ในชั้นนี้ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของศาลที่พิจารณาคดีอย่างตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ยุติธรรม จึงแอบนำรถซุกระเบิดมาจอดทิ้งไว้ อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบรถ พบเป็นของอดีตทหารอากาศ แต่ถูกขายไปแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบปัจจุบันใครเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งจะเชิญตัวมาสอบสวนต่อไป นอกจากนี้ตำรวจยังได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยเป็นชายรายหนึ่งที่มาป้วนเปี้ยนอยู่ในที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ด้วย
   
ต่อมาชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เดินทางมาทำการเก็บกู้อย่างระมัดระวัง โดยใช้ปืนแรงดัน  น้ำพลังสูงฉีดเข้าไปที่ท้ายรถ แต่ไม่เกิดปฏิกิริยา พอมั่นใจว่าปลอดภัย จึงเข้าตรวจสอบภายในรถ ทั้งหมด

และพบระเบิดซีโฟร์ขนาดเท่าไข่ไก่วางอยู่บนเบาะด้านหลังฝั่งตรงข้ามเบาะคนขับ แต่ไม่อยู่ในสภาพพร้อมทำงาน เพราะไม่มีการต่อวงจรระเบิดไว้ นอกจากนี้ ยังพบเอกสารหลักฐานและของกระจุกกระจิก รวมทั้งเครื่องแบบทหารบก เป็นชุดลายพราง มีชื่อ-นามสกุล และสังกัด เสร็จสรรพ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่าคนร้ายซึ่งเป็นพวกขบวนการค้ายาเสพติด น่าจะมีเป้าหมายเพื่อข่มขู่มากกว่า อย่างไรก็ดี ตำรวจจะเชิญตัวนายทหารเจ้าของรถเดิม และทหารเจ้าของเครื่องแบบในรถมาสอบสวนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์