สะกดวิญญาณ ศพนิรนาม อืดแม่น้ำตรัง

เวลา 18.15 น. วันนี้ (29 มิ.ย.) ร.ต.ท.สมบูรณ์ ธนพัฒน์ศิริ ร้อยเวร สภ.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง

ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำในแม่น้ำตรัง บริเวณพื้นที่ ม.1 ต.ย่านซื่อ อ.กันตัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรินทร์ ฤทธิศักดิ์ สวญ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง หน่วยกู้ภัย อ.กันตัง และแพทย์เวร โรงพยาบาลกันตัง รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพขึ้นมาบริเวณสะพานท่าเทียบเรือบ้านโคกทราย ม.1 ต.ย่านซื่อ เพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบเป็นศพชายนิรนาม อายุประมาณ 35 ปี ผิวดำแดง ส่วนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร สภาพศพขึ้นอืดจำเค้าเดิมไม่ได้เนื้อหนังเริ่มเปื่อยยุ่ย ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ

สวมเสื้อยืดสีดำ เสื้อวอร์มแขนยาวสีขาวสวมทับ นุ่งกางเกงยีนส์ แพทย์ระบุคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทั้งนี้แพทย์ไม่สามารถตรวจสอบบาดแผลตามร่างกายของผู้ตายได้ เนื่องจากศพเน่า ตรวจสอบไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ได้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหนนอกจากนี้ พบว่าศพของผู้ตายยังถูกมัดด้วยตราสังข์ ร่างผู้ตายถูกพันด้วยสายสิญจน์เป็นด้ายสีขาว จำนวน 4 เส้น และ มือถูกมัดด้วยสายสิญจน์ลักษณะพนมมืออยู่หน้าอก เหมือนกับการทำพิธีศพของชาวพุทธเพื่อเป็นการสะกดวิญญาณเพื่ออำพรางคดี ก่อนนำศพมาโยนทิ้งน้ำ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเป็นลูกเรือชาวประมงชาวกัมพูชาที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

แล้วมาล้มป่วยหรือถูกฆ่าตายในลำเรือ หลังจากนั้นเพื่อนที่อยู่ในเรือลำเดียวกัน หรือกลุ่มคนร้ายได้ทำพิธีมัดตราสังข์และแต่งศพตามความเชื่อเหมือนกับคนไทย ก่อนที่จะนำมาโยนทิ้งน้ำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์