ตำรวจยันเร่งพิสูจน์เหตุครูสุณีเสียชีวิตใน15วัน

เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) ที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิม ยิ่งคง พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ร่วมกันแถลงข่าว กรณี นางสุณี แก้วคงธรรม อายุ 39 ปี ครูโรงเรียนบ้านมะรือโบตก ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต เมื่อ วันที่ 28 มิถุนายน 2552 เวลา 06.50 น.


พ.ต.ท.เฉลิม ยิ่งคง พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งว่า พบจักรยานยนต์และพบศพนางสุณี เสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนสาย 4107 (ตันหยงมัส - บ.ปูลาไทร)

จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และที่ โรงพยาบาล โดยได้ตรวจสอบตามร่ายกายของ นางสุณี ในเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลภายนอก ว่า จะเป็นการถูกยิง มีเพียงร่องรอยฟกช้ำบริเวณกกหูซ้าย และนิ้วก้อยเท้าซ้ายมีรอยเล็กน้อย ต่อสาเหตุของการเสียชีวิตว่า จากสาเหตุใด จึงมีการเอ็กซเรย์ โดยแพทย์โรงพยาบาลระแงะ ผลการเอ็กซเรย์ ยังไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยภายนอก จึงได้ประสานไปยังแพทย์นิติเวช จากโรงพยาบาลตำรวจ มาร่วมชันสูตรศพด้วย และมีความจำเป็นต้องผ่าพิสูจน์ ซึ่งจากผลการผ่าพิสูจน์ พบว่าที่บริเวณกะโหลกศีรษะด้านซ้าย ด้านบนแตก เป็นทางยาวมาถึงบริเวณหูทำให้เลือดในสมองออกเป็นจำนวนมาก แพทย์สรุปว่า เสียชีวิตจากสาเหตุถูกกระแทกอย่างรุนแรง หรือเร็ว ส่วนของแข็งจะเป็นอะไร และมีคนอื่นมาทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะรวบรวมหลักฐาน และสืบสวนหาข้อเท็จจริง จากผลการพิสูจน์ ให้ทราบภายใน 15 วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่เก็บได้ เชื่อว่าจะทราบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการตายของครู ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งรัดทำให้เร็วที่สุด


พ.อ.ปริญญา กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว นางสุณี และเหตุที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่จะต้องนำความจริง และการพิสูจน์ทราบ

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนยืนยันแล้วว่าจะดำเนินการตามขั้นตอน ในส่วนของ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และ พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของบุคลากรครูเป็นอย่างยิ่ง โดยมีการปรับแผน ประชุมร่วมกับครู เพื่อทำความเข้าใจและชี้แจงให้ทราบว่าจะร่วมมือกันอย่างไร ขณะนี้ได้สั่งการให้กำลังพลทุกนายในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังและขีดความสามารถ และ ผบ.ทบ. ยังได้เน้นย้ำในการให้ความสำคัญ และความห่วงใยต่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 สน. พร้อมที่จะทำให้พี่น้องประชาชนและครู มั่นใจในความปลอดภัย โดยทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และทรัพยากร รวมทั้งการใช้กลไกที่มีอยู่เพื่อนำความปลอดภัยมาให้พี่น้องประชาชนและการคุ้มครองครู ให้ดีที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์