ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ออกอุบายลวงตำรวจ หนีหายไร้ร่องรอย!

ต้องหาค้ามนุษย์ออกอุบายตื้นๆ หลอกตำรวจระหว่างการสอบปากคำ โดยอ้างว่าขอไปสูบบุหรี่แล้วหลบหนีไปท่ามกลางสายฝน ผู้การ ปดส.ทราบข่าวควันออกหู สั่งตั้งกรรมการสอบพร้อมจัดชุดไล่ล่าทันที
       
       วันนี้ (29 มิ.ย.) ที่ บก.ปดส. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.พิชิต ทีปกากร พงส.(สบ 2) กลุ่มงานสอบสวน บก.ปดส.กำลังสอบสวน นายสายัน นิลวาส อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/186 หมู่ 3 ต.หนองหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ปรากฏว่านายสายันได้ก่อเหตุหลบหนีไป
       
       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปดส.นำโดย พ.ต.ท.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผกก.3 บก.ปดส. พร้อมกำลังได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันหลอกลวงแรงงานไปลงเรือประมงที่มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายสายัน และนายยุทธภูมิ หรือตึ๋ง เสาวเนียม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 8 ต.ลานสะแก อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม โดยจับกุมนายสายันได้ที่บ้านพักดังกล่าว ส่วนนายยุทธภูมิจับกุมได้บริเวณชั้น 3 สถานีขนส่งหมอชิต ถ.กำแพงเพชร แขวงและเขตจตุจักร กทม.
       
       ทั้งนี้ ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่ง พ.ต.ท.พิชิต แต่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีต่อผู้ต้องหานั้น ปรากฏว่านายสายัน หนึ่งในผู้ต้องหาได้ทำทีขออนุญาตพนักงานสอบสวนออกไปสูบบุหรี่ที่บริเวณด้านหลังอาคารกองบังคับการ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็อนุญาตให้ผู้ต้องหาไปสูบบุหรี่ได้เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น โดยให้ผู้ต้องหาไปยืนสูบบุหรี่อยู่บริเวณบันไดหน้าอาคารใกล้กับห้องพนักงานสอบสวน แต่ปรากฏว่านายสายันได้ฉวยโอกาสช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอวิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังอาคาร ตรงเข้ามาภายในกองบังคับการปราบปราม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปดส. และ บก.ป.ที่เข้าเวรรักษาการณ์อยู่บริเวณป้อมยามทางเข้า-ออกเห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันวิ่งไล่จับผู้ต้องหา แต่ในช่วงนั้นเป็นเวลากลางคืนประกอบกับมีฝนตกหนัก ผู้ต้องหาจึงสามารถวิ่งหลบหนีไปทางโรงรถด้านหลังกองปราบปรามก่อนจะปีนกำแพงหลบหนีไปได้
       
       เบื้องต้น พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ปดส.ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว รวมทั้งให้ฝ่ายสืบสวน กก.3 บก.ปดส.เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาให้ได้โดยเร็วที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์