ไชยา มิตรชัย โร่แจ้งตำรวจ-ถูกจดหมายขู่ฆ่า



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.2552 นายเสมา สมบูรณ์ หรือ เอ ไชยา มิตรชัย อายุ 33 ปี พระเอกลิเกเงินล้าน และนักร้องนักแสดงชื่อดัง

พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สมบูรณ์ อายุ 60 ปี บิดา และน.ส.ศิริพร สังข์ทอง อายุ 42 ปี ผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.จิระโชติ กันทะเนตร ร้อยเวรสภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ให้ทำการตรวจสอบและจับกุมผู้ที่ส่งจดหมายลึกลับขู่กันโชกทรัพย์และขู่เอาชีวิต พร้อมนำจดหมายส่งให้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเอ ไชยา กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะทีตนแสดงงานต้านยาเสพติดอยู่ที่ จ.ลพบุรี นั้นน.ส.ศิริพร ได้นำจดหมายที่จ่าหน้าซองด้วยลายมือถึงคุณเสมา สมบูรณ์ ซึ่งเป็นชื่อนามสกุลของตน ตอนแรกตนก็จะไม่เปิดอ่านหลอกเพราะไม่ค่อยชอบอ่านจดหมายและที่สำคัญทุกครั้งที่มีคนเขียนจดหมายมาให้ตนจะใช้ชื่อไชยา มิตรชัย ตนผิดสังเกตุจึงเปิดอ่าน ก็พบว่าข้อความในจดหมายเป็นการขู่กรรโชกทรัพ์โดยเรียกเงิน 5 หมื่นบาท และให้จ่ายภายในวันที่ 30 มิ.ย. เท่านั้นหากไม่ให้จะทำร้าย จึงได้ปรึกษากับทางพ่อและแม่ จึงตกลงเข้าแจ้งความ

เอ ไชยา กล่าวต่อไปว่า ในจดหมายนั้นเขียนว่า จดหมายฉบับนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคุณและครอบครัวขอให้คุณจ่ายเงินให้เราด้วยจำนวน 5 หมื่นบาท แล้วทุกคนจะปลอดภัย เพื่อให้เรื่องราวไม่บานปลาย อย่านำเรื่องนี้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบอกให้ใครรู้ เพราะเงินมันไม่มากมายอะไร และที่จำต้องเรียกเงิน หรือขอเงินจากคุณ เพราะคุณมีส่วนทำให้ครอบครัวของเรามีปัญหาจากการที่คุณเป็นดารา เป็นนักแสดงมีคนนิยม ให้รางวัลคุณคืนละเป็นล้าน แต่ในจำนวนเงินล้านบาทที่คุณได้รับ ด้วยความดีอกดีใจนั้น มันสร้างความเสียใจ สร้างปัญหาให้กับครอบครัวเราอย่างมาก

ฉะนั้น เราจึงขอเงินจำนวนนี้มา เพราะครอบครัวเราเดือดร้อน พร้อมที่จะทำทุกอย่างหากถูกปฏิเสธ เงินแค่นี้มันคงไม่ทำให้คุณเดือดร้อนหลอก ขอเอาไปทำทุนก็แล้วกัน และขอย้ำอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยอย่าได้แจ้งความและเซาะหาที่มาที่ไปของจดหมายเป็นอันขาดและขอให้คุณให้คำตอบกับเราโดยส่งเป็นข้อความ SMS ไปที่หมายเลข 0838881728 ภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ คำตอบต้องส่งเป็น SMS ไม่มีพูดคุย ถ้าตกลงยินยอมตาที่ขอมา ก็จะติดต่อมาเพื่อจะบอกวิธีการส่งเงิน แต่ถ้าภายในวันที่ 30 มิ.ย. ไม่มีคำตอบจากคุณ ก็แสดงว่าคุณไม่ตกลง อะไรจะเกิดขึ้นก็ยากที่จะคาดเดา ทั้งหมดนี้ก็ขอให้คุณพิจารณาเอาเองว่าจะเอาอย่างไร ถ้าวันดังกล่าวไม่มี SMS ทุกอย่างจบ และลงท้ายว่าหวังว่าคงได้รับความร่วมมืออย่างดี

"ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถามว่ากลัวไหม ก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา เพราะเราไม่รู้ว่าจดหมายที่เขียนนั้น ผู้เขียนมีจุดประสงค์ใดกันแน่ก็ต้องระวังป้องกันไว้ก่อน"

ด้านน.ส.ศิริพร กล่าวว่า จดหมายที่ส่งมานั้นส่งมายังบ้านเลขที่ 1 ถ.เทศบาล 14 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งปัจจุบันเป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งแต่ก่อนเป็นบ้านพักของ เอ ไชยา แต่ได้ย้ายไปนานแล้ว ซึ่งบุรุษไปรษณีย์จะรู้ว่าหากมีจดหมายถึงเอ ไชยา ก็จะมาส่งที่บ้านตน โดยอยู่หากจากจวนผู้ว่าไม่เท่าไหร่ พอใด้รับจดหมายตนก็นำไปให้เออ่าน เพราะปกติจะทำอย่างนี้ตลอด

ส่วนนายสมศักดิ์ พ่อพระเอกลิเก กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากเพราะเพิ่งจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ตอนแรกเอ จะไม่แจ้งความเพราะคิดว่าคงจะไม่เกิดอะไรขึ้นแต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องแจ้งความเพื่อป้องกัน ในส่วนของจดหมายนั้นที่บอกว่าเอทำให้ครอบครัวเขาเดือดร้อน ที่จริงแล้วแม่ยกที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็มีไม่มากและไม่ค่อยติดต่อกันด้วย ก็คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนสืบสวนหาที่มาของจดหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.ระวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบจดหมายทราบว่าปลายทางมาจาก จ.เชียงใหม่ เป็นข้อความที่ขู่กรรโชกทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะต้องหาลายนิ้วมือแฝงจากจดหมายและที่มาอีกครั้ง ที่สำคัญเป็นการเขียนด้วยลายมือคงจะหาได้ไม่อยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเอกลิเกไชยา ตอนนี้มีผลงานแสดงละครทางช่อง 3 เรื่องเทพบุตรชุดวิน และกำลังจะออกผลงานเพลงในชุดสุดรักสุดบูชาในเร็วๆนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์