ยิง 2 รปภ.ตัวแทนจับลิขสิทธิ์เพลง หลังชกต่อยกับบ๋อยในร้านข้าวต้ม

"ซิ่งประกบยิง รปภ."


มือปืนซิ่งปิกอัพประกบยิง รปภ.ตัวแทนตรวจลิขสิทธิ์ค่ายเพลงดัง ขณะจอดส่งตำรวจหน้า บก.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ็บสาหัส 2 ราย หลังบุกจับตู้คาราโอเกะในร้านข้าวต้มชื่อดัง แล้วมีเรื่องชกต่อยกับบ๋อยในร้าน

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 18 สิงหาคม พ.ต.ท.ธนงศักดิ์ คำบุญมา สารวัตรเวร สภ.ต.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณตรงข้ามกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ


"ยิงทะลุลำคอ"


ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโฟล์ค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กธ 2068 เชียงใหม่ จอดอยู่ข้างถนน สภาพมีรอยกระสุนปืนที่บริเวณกระจกมองข้างด้านขวาได้รับความเสียหาย ข้างรถพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 9 ปลอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย

ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชเวช ทราบชื่อคือ นายกรีฑา มหมัติ อายุ 37 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอด้านขวาทะลุซ้าย แขนขวา และไหล่ขวา อาการสาหัส และนายลือชัย เป้าประเสริฐ อายุ 35 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องด้านขวาทะลุซ้าย และแขนขวา


"ประกบด้านข้างปืนยิงใส่"


จากการสอบปากคำ นายลือชัย ทราบว่า ตนและนายกรีฑามีหน้าที่ดูแลติดตั้งตู้เพลงคาราโอเกะของบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ติดตั้งในตู้เพลง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ที่ร้านอาหารไม่แพง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

และเมื่อเจรจาเสร็จแล้วได้เดินทางกลับที่พักที่ อ.สารภี โดยนายกรีฑาเป็นคนขับรถ ส่วนตนนั่งข้างคนขับ เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ขับมาประกบด้านข้าง แล้วคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัด จนได้รับบาดเจ็บ


"ไม่พอใจจับลิขสิทธิ์ ถึงออกหมัด"


มีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีตำรวจฝ่ายสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางไปร่วมตรวจสอบและจับกุมตู้เพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ร้านอาหารไม่แพง แต่พนักงานในร้านไม่พอใจจนเกิดการชกต่อยกันขึ้น ตำรวจที่เดินทางมาด้วยจึงให้ทั้งสองฝ่ายไปตกลงกันที่ สภ.ต.ช้างเผือก โดยเจ้าหน้าที่บริษัทได้แจ้งความเอาผิดในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และทำร้ายร่างกายไว้

ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่บริษัทได้ขับรถนำตำรวจไปส่งที่ บก.ภ.จว.เชียงใหม่ ส่วนคนเจ็บเป็น รปภ.ของเจ้าหน้าที่บริษัทได้ขับรถตามมาอีกคัน


"คนร้ายขี่รถตามยิง"


เมื่อจอดรถส่งตำรวจแล้วรถของคนเจ็บได้ขับแซงขึ้นไปจอดด้านหน้า ประมาณ 300 เมตร และขณะที่จอดรออยู่นั้น คนร้ายก็ขี่รถตามมาประกบยิง

ด้าน พ.ต.ท.ธวัชชัย อยู่มาก รอง ผกก.ศสส.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ตั้งประเด็นไว้หลายประเด็น แต่จะเน้นการสืบสวนไปยังผู้ที่เสียผลประโยชน์จากการเข้าจับกุมตู้เพลงละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานที่พบในขณะนี้เพียงพอที่จะสืบหามือปืนได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์