อาก้าถล่มผัวเมีย ตายทั้งกลมตร.มุ่งปมมรดกเลือด

แต่พี่น้องโต้-ยันไม่เกี่ยวสยองกลางบางปะกง


ยิงถล่มโหด 2 ผัวเมียตายคาปิคอัพกลางเมืองบางปะกง มือปืนจอดรถรอระหว่าง 2 ผัวเมียและพ่อตาแม่ยายขับรถจะไปตลาด ออกจากบ้านมาถึงทางแยกถนนบางนา-ตราด ก็สาดกระสุนใส่หูดับตับไหม้ 2 ผัวเมียโดนกระสุนร่างพรุนตายคาที่ พ่อตาก็โดนยิงสาหัส ส่วนแม่ยายปลอดภัย สลดสาวที่ตายกำลังตั้งท้อง 5 เดือน ตร.มุ่งปมมรดกเลือดของพ่อตา คาดมือปืนหมายชีวิตพ่อตาหรือแม่ยายมากกว่า แต่ลูกสาวและลูกเขยกลับรับเคราะห์

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.ต.เฉลิมฉัตร นาคเสน พนักงานสอบสวน(สบ.2) สภ.อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธสงครามยิงถล่มกันมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ บนถนนบางนา-ตราด หมู่ 12 ต.บางปะกง จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.บวร นันทะยาวงศ์ ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ธีระพล จินดาหลวง ผกก.สภ.อ.บางปะกง พ.ต.ท.ศรีสวัสดิ์ วารีสมานคุณ รองผกก. พ.ต.ท.สมศักดิ์ สุนาวิน รองผกก.ป พ.ต.ท.ประกิต มงคลฉันท์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ชัชวาล โตโสภณ สวป. พ.ต.ท.อาเดียว ท้วมละมูล สว.สส. แพทย์เวรจากร.พ.บางปะกง กำลังตำรวจชุดสืบสวนและกู้ภัยฉะเชิงเทรา


"พรุนทั้งคันรถ"


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุริมถนนคู่ขนานสายบางนา-ตราด ก.ม.45 เชิงสะพานคลองอ้อม หมู่ 12 ต.บางปะกง พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีน้ำเงิน ทะเบียน บธ 6589 ฉะเชิงเทรา จอดในลักษณะย้อนศรข้างสะพาน ไฟหน้าเปิดสว่างทั้งสองข้าง รอบตัวรถ กระจกด้านหน้า ด้านข้างและหลัง มีรูกระสุนพรุนเกือบทั้งคัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนายนาวิน วัฒนศิริ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/20 หมู่ 12 ต.บางปะกง สวมกางเกงขาสั้นสีขาว

เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นั่งคว่ำหน้าอยู่ที่เบาะข้างคนขับ ส่วนอีกรายทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.เทียนทิพย์ หรือขวัญ แขกอ้น อายุ 21 ปี ภรรยานายนาวิน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสามส่วน นั่งเงยหน้าเสียชีวิตอยู่ที่แค็บด้านหลัง ทั้งสองศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพรุนทั้งร่าง โดยเฉพาะน.ส.เทียนทิพย์กำลังตั้งท้องได้ 5 เดือนด้วย


"กระดูกแตกละเอียด"


นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นคนขับชื่อนายชูชาติ หรือป้อม แขกอ้น อายุ 42 ปี บิดาน.ส.เทียนทิพย์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันที่สะโพกขวาและแขนขวากระดูกแตกละเอียด เพื่อนบ้านนำตัวส่งร.พ.บางปะกง ก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึงและส่งตัวไปรักษาต่อที่ร.พ.ฉะเชิงเทรา และยังมีคนรอดชีวิต ซึ่งนั่งมาในแค็บด้านหลังคนขับชื่อ นางศิริมา ยิ่งดี อายุ 38 ปี ภรรยานายชูชาติ มารดาน.ส.เทียนทิพย์ ซึ่งรอดจากคมกระสุนราวปาฏิหาริย์ อยู่ในอาการตกใจกลัวเนื้อตัวสั่น ตำรวจได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์และสอบสวนรายละเอียดที่สภ.อ.บางปะกง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ 18 ปลอก จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางศิริมา ผู้รอดชีวิตให้การว่า พวกตนมีอาชีพขายข้าวแกงอยู่ที่โรงงานพาวเวอร์เชตท์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ส่วนนายชูชาติมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่วินใต้สะพานลอยคลองอ้อม ทุกวันเวลาไล่เลี่ยกันนี้นายชูชาติจะขับรถพาตนและลูกสาวลูกเขย ไปตลาดล่างบางปะกง เพื่อซื้อของมาทำข้าวแกงขาย ก่อนเกิดเหตุในวันนี้ก็พากันออกจากบ้านซึ่งอยู่ข้างสะพานคลองอ้อม เพื่อเดินทางไปจ่ายของที่ตลาด โดยนายชูชาติทำหน้าที่ขับรถตามปกติ นายนาวินลูกเขย นั่งคู่กับนายชูชาติ ส่วนตนและน.ส.เทียนทิพย์นั่งเบาะหลัง


"รอดตายปาฏิหารย์"


นางศิริมาให้การต่อไปว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะสามีกำลังเลี้ยวรถขึ้นทางคู่ขนานสายบางนา-ตราด มีรถยนต์กระบะสีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จอดอยู่ริมถนน ในกระบะหลังมีผู้หญิง 3 คนนั่งอยู่ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงปืนจากรถคันดังกล่าวดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวหลายสิบนัด ตนจึงหมอบลงกับเบาะด้านหลังพ้นคมกระสุนมาได้อย่างปาฏิหาริย์ เมื่อเสียงปืนเงียบลงจึงลุกขึ้นเห็นสามี ลูกสาวและลูกเขยถูกยิงเลือดนองพื้นรถ

จึงรีบลงจากรถแล้ววิ่งกลับไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล เมื่อเพื่อนบ้านมาถึงก็พบว่าลูกสาวและลูกเขยเสียชีวิตไปก่อนแล้ว จึงช่วยกันนำร่างนายชูชาติส่งร.พ. ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ แต่สงสัยว่าอาจจะมาจากเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับมรดกของนายชูชาติ โดยก่อนหน้านี้ตนเคยถูกลอบยิงมาครั้งหนึ่ง

พ.ต.อ.ธีระพล กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่าครอบครัวผู้ตายมีปัญหาเรื่องมรดกของบิดาของนายชูชาติซึ่งบวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดล่างบางปะกง มรณภาพลง ทิ้งเงินมรดกไว้ประมาณ 1 แสนบาท ล่าสุดกลางเดือนธ.ค.48 นางศิริมาก็ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง ขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์น.ส.เทียนทิพย์ไปจ่ายตลาดที่ตลาดล่างบางปะกงได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข่าวเชื่อมโยง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ใช้อาวุธสงครามมายิงถล่มกัน


"ตั้งปม 3เรื่อง"


ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 เดินทางมาตรวจสอบรถของผู้เสียหายที่นำมาเก็บไว้ที่สภ.อ.บางปะกง จากนั้นได้เข้าประชุมกับพล.ต.ต.บวร พ.ต.อ.ธีรพล และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องประมาณ 30 นาที ต่อมาพล.ต.ท.จงรักกล่าวว่า คดีนี้มีผู้นั่งมาในรถ 4 คน ต้องสืบสวนว่าคนร้ายต้องการฆ่าใคร จากหลักฐานในเบื้องต้นนั้นคาดว่าคนร้ายมุ่งเป้าที่นายชูชาติหรือนางศิริมา ขณะนี้พอจะทราบสาเหตุแล้ว ตั้งไว้ 3 เรื่อง คือเรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาวและเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว สำหรับความขัดแย้งเรื่องขายข้าวแกงในโรงงานนั้นคงไม่เกี่ยว เพราะว่านายชูชาติได้เซ้งต่อมาในราคา 30,000 บาท และขายเพียงเจ้าเดียวไม่มีการแข่งขัน จึงไม่น่าเกี่ยวกัน

เวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ที่ตึกพุทธโสธรชั้น 7 ร.พ.ฉะเชิงเทรา นางทวี แขกอ้น อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/7 ม.12 ต.บางปะกง พี่สาวคนโตของนายชูชาติ พร้อมด้วยนางมะลิน้องสาว เข้าเยี่ยมอาการของนายชูชาติ จากนั้นกล่าวว่าหลังจากที่น้องชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และหลานสองคนเสียชีวิต ทุกคนตกใจมาก ได้ส่งข่าวให้พี่น้องรู้กันหมดแล้ว


"พี่น้องโต้ ไม่เกี่ยวมรดก"


นางทวีกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สงสัยว่าเป็นเรื่องมรดกนั้นไม่เป็นความจริงเลย พวกตนมีพี่น้อง 6 คน เสียชีวิตไป 1 คน เหลือ 5 คน ทุกคนต่างทำงานทำการกันหมด ตนเองเป็นคนโตอยู่ที่บางปะกงใกล้กับนายชูชาติ อีกคนชื่อสุชาติ แขกอ้น อยู่อ.แกลง จ.ระยอง น้องสาวชื่อนิตยา แขกอ้น ทำงานอยู่บริษัทไทยออยล์ อ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะมาเยี่ยมวันที่ 20 ส.ค. เรื่องที่เกิดขึ้นอยากจะให้ไปถามพระที่วัดล่างบางปะกง จะรู้เรื่องดีที่สุด

นางทวี กล่าวต่อว่า ตอนที่หลวงพ่อมรณภาพ มีเงินส่วนตัวอยู่ประมาณ 80,000 บาท ใช้ทำศพไปเหลือเงินประมาณ 50,000 บาทเศษ ซึ่งเงินที่เหลือพระที่วัดก็แบ่งให้กับพี่น้องทุกคนๆละ10,000 บาทเศษ ยังมีเงินซื้อที่ดินวัดสร้างเจดีย์ด้วย สำหรับนายชูชาติปกติเป็นคนเรียบร้อย ไม่เคยเกเรหรือมีปัญหากับใคร มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างวินใต้สะพานคลองอ้อม และก็ช่วยนางศิริมาขายข้าวแกงโรงงาน ส่วนกรณีมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ก็เพราะสุนัขมาถ่ายหน้ารั้วบ้าน จึงเอาขี้หมาไปปากลับหน้าบ้านเพื่อนบ้าน จึงเกิดทะเลาะกันเท่านั้น คงไม่ทำกันถึงขนาดนี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์