ม็อบผู้ค้าสลากแยกคอกวัวร้องผู้ว่าฯกทม.ถูกไล่ที่



นายกรรณสุทธิ์ พรวัฒนโยธิน อายุ 52 ปี รองประธานชมรมผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลสี่แยกคอกวัว พร้อมด้วยผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงบริเวณอนุสรณ์สถาน กว่า 100 ราย เดินทางมายื่นหนังสือถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีเขตพระนครมีคำสั่งห้ามขายสลากฯ ในบริเวณดังกล่าว

นายกรรณสุทธิ์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือแจ้งจากเขตพระนครตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่าห้ามผู้ค้าทั้งหมดจำหน่ายสลากฯ ในบริเวณสี่แยกคอกวัวอีกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยทางเขตอ้างว่าจะเข้ามาจัดระเบียบพื้นที่ตามโครงการ “ ถนนคนยิ้ม ” ซึ่งเป็นนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. และที่สำคัญบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางเสด็จของพระบรมวงศานุวงศ์ จึงต้องเข้ามาจัดระเบียบเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย พวกตนขายสลากฯ บริเวณดังกล่าวมานาน บางรายขายสลากมานาน 30 - 40 ปี ที่ผ่านมาก็มีการจัดระเบียบกันเองมาโดยตลอด เวลาที่มีขบวนเสด็จฯ พวกเราก็จะรีบเก็บแผงค้าสลากภายใน 10 นาที ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ทางเขตอ้างว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ กลุ่มผู้ค้าจึงต้องบุกมาเรียกร้องความเป็นธรรมในการขอขายสลากฯ ในจุดเดิมโดยยอมที่จะให้ทางเขตเข้ามาจัดระเบียบกลุ่มผู้ค้าได้

"สลากฯ มีกำหนดเวลาของมันเอง ยิ่งพวกเราขายสลากฯ ช้ามากขึ้นเท่าไร สลากฯ ก็จะมีราคาถูกลงไปเรื่อย ๆ จึงอยากให้ กทม.ยอมให้ผู้ค้าขายสลากฯ งวดประจำวันที่ 1 ก.ค.52 ให้หมดก่อนแล้วค่อยมาว่ากันว่าจะจัดระเบียบผู้ค้าอย่างไร เพราะตอนนี้ก็ใกล้สิ้นเดือนแล้ว ขณะที่ผู้ค้าหลายรายยังมีสลากฯ ที่ยังขายไม่ได้มูลค่าเป็นแสน ๆ บาท บางส่วนก็ไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อซื้อสลากฯ มาขายแต่กลับถูกทางเขตอ้างว่าต้องจัดระเบียบ ผมไม่เข้าใจว่าทำไม กทม.ยังปล่อยให้ผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ขายของได้ หรือผู้ค้ากล้วยแขกเดินเร่ขายกล้วยแขกบนถนนได้เลย ถือเป็นการกระทำสองมาตรฐานหรือไม่" นายกรรณสุทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เดินทางไปรับหนังสือจากกลุ่มผู้ค้า โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ตนขอไปศึกษาเรื่องดังกล่าวก่อนว่ามีความเป็นมาอย่างไร อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ตนผ่อนผันให้กลุ่มผู้ค้าสามารถจำหน่ายสลากฯ ในงวดประจำวันที่ 1 ก.ค.52 ในบริเวณเดิมไปก่อนได้ ซึ่งผู้ค้าต่างพอใจและยอมเดินทางกลับไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์