ระทึก!นักบินตาย-เครื่องลงจอดปลอดภัย

คมชัดลึก :นักบิน"คอนติเนนทัล แอร์ไลน์" เสียชีวิตเพราะหัวใจวายกลางอากาศ แต่เครื่องบินลงจอดโดยปลอดภัยพร้อมผู้โดยสาร 247 คน

(19มิ.ย.) โฆษกหญิงของสายการบิน"คอนติเนนตัล แอร์ไลน์"ของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่านักบินวัย 60 ปี ผู้ทำงานกับทางสายการบินมานาน 32 ปี

และกำลังขับเครื่องบินโดยสาร"โบอิ้ง 777" เที่ยวบินที่ 61 จากกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม ไปยังเมืองนิววาร์ค รัฐนิวเจอร์ซี่เสียชีวิตจากสาเหตุธรรมชาติ ขณะบินอยู่เหนือมหาสมุทรแอตแลนติค แต่มีนักบินผู้ช่วยอีกคนหนึ่งเดินทางมาในเครื่องบินด้วย ทำให้นักบินผู้ช่วยสองคน ช่วยกันนำเครื่องบินที่มีผู้โดยสาร 247 คนเดินทางต่อไปและลงจอดโดยปลอดภัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาตินิววาร์คลิเบอร์ตี้ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น


ผู้โดยสารไม่ได้รับแจ้งว่านักบินเสียชีวิต และแอร์โฮสเตสก็ยังเสิร์ฟอาหารว่างต่อไป

แม้ลูกเรือจะได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ ทำให้มีผู้โดยสารหลายคนเข้าไปที่ห้องนักบิน รวมทั้งนายแพทย์จูเลี่ยน สตรูย์เวน แพทย์โรคหัวใจและรังสีวิทยาจากกรุงบรัสเซลส์ซึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่เข้าไปตรวจอาการนั้น นักบินเสียชีวิตแล้วโดยคาดว่าหัวใจวาย เขาได้ใช้เครื่องช็อตหัวใจเพื่อพยายามกู้ชีพนักบิน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ


โดยสารคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่แถวหน้ากล่าวว่า ผู้โดยสารไม่ได้รับแจ้งแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวเธอเพิ่งรู้สึกวิตกหลังจากเครื่องบินลงจอด

แล้วเห็นรถดับเพลิงกับรถฉุกเฉินจอดเรียงรายรออยู่ตามแนวรันเวย์ เพราะทางท่าอากาศยานส่งหน่วยฉุกเฉินไปเตรียมป้องกันไว้ก่อน เมื่อปี 2550 นักบินคนหนึ่งของสายการบินแเดียวกันนี้เคยล้มป่วยและเสียชีวิตระหว่างเดินทางจากนครฮุสตัน รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯไปเมืองเปอร์โต บัลลาร์ต้า ในเม็กซิโก แต่นักบินผู้ช่วยนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินโดยปลอดภัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแมคอัลเลน-มิลเลอร์ทางใต้ของรัฐเท็กซัส


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์