หนุ่มปลอมเป็นแเม่โกงเงิน4ล.

เอเอฟพีรายงานวันที่ 18 มิ.ย. ว่า เกิดคดีประหลาดในสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

เมื่อนายโธมัส พาร์คิน วัย 49 ปีปลอมตัวสวมรอยเป็นแม่ของตนเอง เพื่อไปเบิกเงิน สงเคราะห์ด้านสวัสดิการสังคมของแม่ที่จากโลกไปแล้ว 117,000 ดอลลาร์ หรือราว 4 ล้านบาท แต่ถูกจับได้ก่อน อัยการจึงสั่งฟ้องดำเนินคดี พร้อมเรียกพฤติกรรมของนายพาร์คินว่า เหมือนตัวละครเอกในภาพยนตร์เรื่อง "ไซโค" หนังเขย่าขวัญเรื่องเอกของอัลเฟร็ด ฮิตช์ค็อก ที่ลูกชายปลอมตัวเป็นแม่ก่อคดีอาชญากรรม

จากการเปิดเผยของนายชาร์ลส์ เจ. ไฮนส์ อัยการเขตบรู๊กลิน นครนิวยอร์ก นายพาร์คินถูกฟ้องพร้อมนายเอ็มฮิลตัน ริโมโล วัย 47 ปี

ที่สมคบคิดกันหวังฮุบเงินจำนวนดังกล่าว โดยเบิกค่าสังคมสงเคราะห์ไปได้แล้ว 52,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.77 ล้านบาท ที่ได้จากรัฐเดือนละ 700 ดอลลาร์ต่อเดือน และยังได้เงินช่วยเหลือสำหรับการเช่าบ้านอีก 65,000 ดอลลาร์ หรือราว 2.2 ล้านบาท ทั้งที่แม่ของนายพาร์คิน ชื่อนางไอรีน พรูสิก เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2546 ขณะอายุ 73 ปี แต่นายพาร์คินปกปิด ไม่แจ้งต่อทางการ

นายพาร์คินแต่งตัวเป็นแม่ตนเองในวัย 77 ปี แล้วไปกรมการขนส่งเพื่อต่อใบขับขี่ใหม่ โดยปลอมเอกสารประวัติของนางพรูสิก

รวมถึงปลอมหมายเลขสวัสดิการสังคมขึ้นมาใหม่เพื่อไปเบิกเงินดังกล่าวจากรัฐบาล แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่เริ่มผิดสังเกตและสืบสวนจนจับนายพาร์คินได้ในสภาพที่แต่งชุดสีแดง ทาลิปสติกและแต่งเล็บ ปลอมเป็นแม่ตนเอง ขณะที่นายพาร์คินกล่าวแก้ตัวกับตำรวจว่า "ผมประคองร่างแม่จนถึงช่วงเวลาที่หมดลมหายใจ ดังนั้นจึงถือว่าผมคือแม่ผมเอง"

ทางอัยการกล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองได้วางแผนที่จะก่อการนี้หลายปีอย่างที่ไม่มีใครคาดถึง ทั้งยังกระทำโดยไร้ยางอาย ศาลตั้งเงินประกันตัวบุคคลทั้งสองไว้ 1 ล้านดอลลาร์ และหากศาลตัดสินว่า ทั้งสองมีความผิดจริง จะต้องโทษสูงสุดจำคุก 25 ปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์