นร.ภูเก็ตเกิดอาการป่วย หลังดื่มนม



อาจารย์ประจำโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดีนำนักเรียน ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังดื่มนมแล้ว มีอาการแสบท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (18 มิ.ย.)​ นายยุทธนา อาสน์สุวรรณ หัวหน้าฝ่ายอนามัยโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี และนายอภิรักษ์ อติพลอัครพันธุ์ อาจารย์ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้นำนักเรียนทั้งชาย และหญิง 20 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต  หลังจากนักเรียนกลุ่มดังกล่าว มีอาการแสบท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน คาดว่า เป็นผลมาจากการดื่มนม โดยนายอภิรักษ์ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้แจกนมให้นักเรียนดื่ม ตามปกติ แบ่งเป็นชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4 ดื่มนมถุงพลาสเจอร์ไรส์ ส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ดื่มนมกล่องยูเอชที

อย่างไรก็ตาม นายอภิรักษ์ กล่าวว่า หลังจากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 กลุ่มหนึ่ง ดื่มนมแล้ว กลับมีอาการแสบท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน

จึงรีบนำนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ นักเรียนทุกคนปลอดภัย แต่ต้องนอนพักดูอาการ และให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาล 12 คน ขณะที่หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับเก็บตัวอย่างนม และอาเจียนของนักเรียน ไปตรวจสอบสาเหตุของอาการป่วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์