สาวใหญ่ทิ้งทารกแรกเกิด ที่ร้านอาหารในพัทยา



ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก พัทยา รับแจ้งว่ามีหญิงสาววัย 34 ปี นำทารกอายุ 28 วัน มาทิ้งไว้ในร้านอาหาร ในเมืองพัทยา

นายศุภกร โนจา ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งคืนที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) ว่า มีหญิงนำทารกแรกเกิดมาวางทิ้งไว้ ที่หน้าร้านอาหารคุณเล็ก ดั้งเดิม ติดกับห้างบุญถาวร เลขที่ 340/7 ถนนสุขุมวิท-ขาเข้าชลบุรี หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่บนฟุตบาท พบทารกแรกเกิดเพศชาย วัยเพียง 28 วัน ห่อด้วยผ้าขนหนูสีฟ้า ถูกวางทิ้งไว้ที่โต๊ะนั่งหน้าร้าน ถัดจากตัวเด็ก มีกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ลายดอกไม้ 1 ใบ และถุงพลาสติก 1 ถุง บรรจุผ้าอ้อมเด็ก เอกสารสำเนาใบสูติบัตรของทารก ระบุชื่อ ด.ช.พิภพภัทร ฮึกขุนทด และเอกสารบัตรประชานชนของนางชนินาถ แพพิพัฒน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/387 หมู่ 2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคนนำทารกมาทิ้งไว้

จากการสอบสวน น.ส.สมฤดี คงเพชรศักดิ์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน ได้ให้การว่า

ช่วงเกิดเหตุ ขณะกำลังนำโต๊ะมาตั้งที่หน้าร้าน และจัดของภายในร้านนั้น นางชนินาถได้ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าร้าน พร้อมกับอุ้มทารกเข้ามาในร้าน และบอกตนว่า จะยกทารกให้รับเลี้ยง เนื่องจากไม่สามารถเลี้ยงดูต่อไป แต่ตนปฏิเสธ เพราะเกรงว่านางชนินาถอาจลักขโมยบุตรของคนอื่นมา แต่นางชนินาถแสดงบัตรประชาชน และสำเนาสูติบัตรของเด็กให้ดู พร้อมทั้งเล่าอีกว่า ทารกคนดังกล่าว เป็นบุตรของเพื่อนที่ทำงานบาร์เบียร์ และพักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ขณะนี้ ถูกจับกุมและส่งตัวเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ในข้อหาลักทรัพย์ จึงรับเลี้ยงทารกไว้ แต่ตนไม่สามารถเลี้ยงดูต่อไปได้ เพราะต้องทำงาน และค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ จึงตั้งใจหาคนรับเลี้ยง และดูแลแทน แต่ตนยืนกรานปฏิเสธ นางชนินาถจึงนำเด็กวางทิ้งไว้บนโต๊ะ พร้อมกับกระเป๋าสะพาย และถุงพลาสติก ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หายไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า น.ส.จุฑารัตน์ ฮึกขุนทด อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเด็ก ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ และถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในเรือนจำพิเศษพัทยาจริง โดยหลังจากสอบสวน และตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำทารกคนดังกล่าว ไปไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวบางละมุง เพื่อดูแลและให้การช่วยเหลือ ตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์