ทัวร์คว่ำ คาที่ 6ศพ-เบรกแตกพุ่งลงเขา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.ท.กานต์ ดีมงคล สารวัตรใหญ่ สภ.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน

รับแจ้งว่ามีทัวร์ขนาดใหญ่ของนักท่องเที่ยวตกเขา บนถนนสายลี้ อุทยานแม่ปิง ระหว่างบ้านก้อทุ่ง ม.3 ต.ก้อ บริเวณหลักกิโล เมตรที่ 31-32 มีผู้โดยสารติดอยู่ในรถจำนวนมาก จึงนำกำลังพร้อมอาสาสมัครรุดไปยังที่ เกิดเหตุบริเวณข้างถนนมีสิ่งของตกกระจัดกระจาย ห่างจากถนนลงไปข้างทางลึกประมาณ 50 เมตร มีรอยของต้นไม้เสียหายตลอดแนวทาง พบรถทัวร์ 2 ชั้น หลากหลายสี ยี่ห้ออีซูซุ 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 30-1445 เชียงใหม่ บริษัท เดอะศรีทะวงศ์ แฟมิลี่ จำกัด จอดตะแคงสภาพพังยับเยิน ภายในรถมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือระงมไปทั่ว จึงโทรศัพท์แจ้งให้ร.พ.ลี้ นำรถพยาบาลเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และยังขอกำลังชาวบ้านในพื้นที่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ช่วยนำผู้บาดเจ็บส่งร.พ. เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีจำนวนมาก

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บร่วม 40 ราย บางคนเดินได้แต่มีบาดแผลตามตัว บางคนนอนสลบอยู่ในรถ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ 6 ราย

ประกอบด้วย นายอณพ ดวงติ๊บ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.4 ต.บ้านแม อ.สันป่า ตอง จ.เชียงใหม่ นายนิรันดร์ ปัญญา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.7 ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นายขวัญ ยิ้มสวัสดิ์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.2 ต.แม่ก๊ะ อ.สันป่าตอง จ.เชียง ใหม่ นายมนตรี อินดวงจันทร์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.7 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นายดวงต๋า ทะนันชัย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ม.3 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และนายเสงี่ยม นพไทย อยู่บ้านเลขที่ ม.7 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด ชาวบ้านใน ต.ก้อ และเจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาตัวที่ร.พ.ลี้ จำนวน 21 ราย ร.พ.ลำพูน 11 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ติดต่อญาติมารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

สอบสวนทราบว่า นายธวัชชัย ศรีเฮือง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 ม.5 ต.นาน้อย อ.เมือง จ.น่าน ขับรถคันที่เกิดเหตุออกจากสำนักงานสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 10.00 น.

มีจำนวนผู้โดยสารนั่งมาในรถ 46 คน จุดหมายปลายทางอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังออกเดินทางได้ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ระหว่างทางมีช่องทางผ่านเขามาตลอดทาง เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขา อยู่ดีๆ รถเกิดเบรกไม่อยู่ และรถวิ่งทางลงเขาระยะทางยาว ทำให้รถมีความ เร็วมาก คนขับจึงบังคับรถไม่อยู่ รถเสียหลักแฉลบลงข้างทาง ที่เป็นห้วยลึก และท้ายห้วยชาวบ้านทำสวนข้าวโพด รถได้พลิกคว่ำ 3-4 ตลบ ทำให้คนในรถได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทัวร์ดังกล่าวจัดโดยสำนักงานสหกรณ์การเกษตรอำเภอสันป่าตอง นำหมู่สมาชิก 80 คน

เดินทางไปดูงานที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ โดยเดินทางออกจากสำนักงานสหกรณ์ อ.สันป่าตอง ไปลงแพ ที่อุทยานแม่ปิง ที่แก่งก้อ จากนั้น แพจะล่องไปตามลำน้ำปิง และไปขึ้นบกกันที่บริเวณเขื่อนภูมิพล จ.ตาก และจะเดินทางไปดูงานตามโปรแกรมที่วางไว้ โดยการเดินทางในครั้งนี้ มีรถตู้จำนวน 4 คัน บรรทุกผู้โดยสารคันละ 10 คน ส่วนที่เหลือนั่งรถทัวร์กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์