อาละวาดกรุงแก๊งต่างชาติ เช่ารถงัดบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 มิ.ย. ร.ต.ท.ณัฐกล นาคบุตรี พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.บึงกุ่ม

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ในบ้านเลขที่ 21/749 หมู่บ้านสุวรรณนิเวศน์ ซอยนวมินทร์ 42 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกลุ่ม กรุงเทพมหานคร (กทม. ) จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  นายชนะ สืบสิน อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ยืนรอ พร้อมให้การว่า มีคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ 4 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน ษค 8031 กรุงเทพมหานคร ไปจอดหน้าบ้านนายธรรมนูญ วุธวรา อายุ 51 ปี ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขาราชวงศ์ แล้วใช้คีมตัดกุญแจ ทราบว่าเป็นพฤติกรรมคนร้ายแน่นอน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจทันที 

เพื่อนบ้านรายนี้กล่าวต่ออีกว่า เมื่อคนร้ายรู้ตัวได้ขับรถหนีเข้าไปท้ายซอยทั้งชาวบ้านและสายตรวจจึงช่วยกัน ไล่ล่า ด้วยคนร้ายไม่ชำนาญเส้นทางจึงขับรถไปในซอยตันข้างหน้าเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่

คนร้าย 2 คนตัดสินใจกระโดดน้ำหนีไปได้ ส่วนอีก 2 คนหนีไม่รอดถูกจับได้ ทราบชื่อนายเอดิสัน  อาย ุ30 ปี ชาวโคลัมเบีย และ นายโดมินิค อายุ 23 ปี ชาวเม็กซิกัน ทั้งคู่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงติดต่อสถานทูตมาเป็นล่ามต่อไป  พล.ต.ต.วิมล  เปาอินทร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล  4กล่าวว่า คนร้ายแก๊งนี้มีด้วยกัน 4 คน เช่ารถยนต์มาจากย่านเพชรบุรีขับตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านที่ค่อนข้างมีฐานะ เมื่อสบโอกาสเจ้าของบ้านไม่อยู่ คนร้ายจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมางัดแงะเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินของมีค่า  บ้านที่เกิดเหตุวันนี้มีอาวุธปืนด้วยแต่คนร้ายไม่ได้เอาไป สำหรับคนร้ายที่หนีไปทราบว่าพักย่านสุขุมวิทจึงให้ กก.สส.บก.น.4 ประสาน สน.ลุมพินี ตามหาตัว และตรวจค้นที่พัก คาดว่าน่าจะมีทรัพย์สินที่คนร้ายเคยก่อเหตุขโมยมานำไป ซุกซ่อนไว้  ดูจากพฤติกรรม แก๊งนี้น่าจะเคยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีคนไทยร่วมมือด้วยหรือไม่ 

พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท ผู้กำกับการ สน.บึงกุ่ม กล่าวว่าผู้ที่ทำสัญญาเช่ารถ ซีอาร์วีที่มาก่อเหตุชื่อนายโฟนัลโด อัลเบอร์โต อายุ 31 ปี ชาวสเปน  เช่ารถของกลางมาจากบริษัทไฮเวย์ออโตเลซซิ่ง ย่านเพชรบุรี

ก่อนที่จะใช้ขับตระเวนออกหาเหยื่อตามบ้านที่ดูมีฐานะและไม่มีผู้อาศัยอยู่ ที่บ้าน นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในตัวผู้ต้องหาและรถยนต์พบเงินสด จำนวน 48,000 บาทนาฬิกายี่ห้อดัง จำนวน 5 เรือน ปากกายี่ห้อเชฟเฟอร์ ด้ามทอง 1 ด้าม เครื่องเล่นเอ็มพี 3 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้ตรวจสอบพร้อมควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.บึงกุ่ม 

นายธรรมนูญ วุธวรา อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านผู้เสียหาย กล่าวว่าออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้า

ส่วนลูกสาวออกไปเรียนหนังสือ ปิดประตูบ้านอย่างดี เพราะเมื่อต้นปีเคยถูกคนร้ายงัดบ้านแต่ครั้งนั้นไม่มีทรัพย์สินสูญหาย  ครั้งนี้เพื่อบ้านโทรมาแจ้งว่าคนร้ายเข้าบ้านกลางวันแสกๆ รู้สึกแปลกใจมากที่คนร้ายเป็นชาวต่างชาติ เช่ารถขับตระเวนลักทรัพย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์