นศ.สาวไทย ดับใน´แอลเอ´

อุบัติเหตุอันน่าสลดใจ


เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวประจำนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รายงานว่า อุบัติเหตุอันน่าสลดใจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) บริเวณถนนไฮแลนด์ตัดกับถนนเล็กชิงตัน ใกล้ถนนฮอลลีวูด นครลอสแอนเจลิส ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คันเฉี่ยวชนกันอย่างรุนแรง และรถคันหนึ่งเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนกลุ่มนักศึกษาชาวไทย 6 คนที่เดินอยู่ริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 คน คือ น.ส.กาญจน์หทัย วุฒิเจริญ หรือน้องพิมพ์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารการจัดการ (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีกคนคือ น.ส.ชวนชมพร จีวารัตน์ หรือน้องแป้ง แขนซ้ายขาด ถูกนำส่งโรงพยาบาลซีดาร์ ไซนายส์ ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันอีก 4 คนปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่า นักศึกษาเคราะห์ร้ายทั้งสอง เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนตามโครงการ เคาน์ซิล เอ็ดดูเคชั่น เอ็กเชนจ์ (Council Education Exchange หรือ CEE) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสตต์ เป็นโครงการนำนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากประเทศต่างๆมาฝึกงานที่สหรัฐฯ ในช่วงฤดูร้อน โดยปีนี้มีนักศึกษาไทยร่วมโครงการ 23 คน ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวลาประมาณ 3 เดือน เพิ่งสิ้นสุดโครงการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนเกิดเหตุ


น.ส.กาญจน์หทัย ผู้ตาย พร้อมคนเจ็บ และกลุ่มเพื่อนนักศึกษาชาวไทยรวม 6 คนได้เดินทางจากบอสตันมาถึงลอสแอนเจลิสในวันเดียวกัน เพื่อเตรียมขึ้นเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติลอสแอนเจลิสเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 13 ส.ค. หลังจากเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก กลุ่มนักศึกษาได้พากันไปเดินเที่ยวที่ถนนฮอลลีวูด แต่ยังไม่ถึงที่หมายก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน

รับศพไปบำเพ็ญกุศล


สำหรับ น.ส.กาญจน์หทัย ผู้ตาย ยังเป็นนักจัดรายการของสถานีวิทยุ มอ. เอฟเอ็ม 88.0 เมกะเฮิรตซ์ ด้วย โดยจัดรายการแนวสาระบันเทิงชื่อ แชทโซน ทุกวันจันทร์เวลา 22.05-23.00 น. เป็นบุตรสาวของนายเอนก วุฒิเจริญ ผอ.โรงเรียนน้ำริดวิทยา จ.อุตรดิตถ์ มารดาชื่อนางกาญจนา วุฒิเจริญ รอง ผอ.โรงเรียนนารีรัตน์ จ.แพร่ หลังเกิดเหตุพ่อแม่ของ น.ส.กาญจน์หทัย ได้มอบอำนาจให้กับฝ่ายบริการคนไทยของสุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ โดยความร่วมมือของนายจำเดิม เผด็จศึก กงสุลประจำสถานกงสุลไทย ณ นครลอสแอนเจลิส และบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะรับศพออกมาได้เมื่อไหร่


ชาวไทยในแอลเอไปร่วมพิธีศพ


ด้านนางพัชรีวรรณ ชัยสมบูรณ์ หัวหน้าฝ่ายคนไทยของสุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ กล่าวว่า ทางสุสานจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมรูปเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ น.ส.กาญจน์หทัย ในเวลา 19.00 น. วันที่ 20 ส.ค.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ ที่ทำการของสุสาน จึงฝากไปถึงชาวไทยในแอลเอให้ไปร่วมพิธีศพของนักศึกษาสาวเคราะห์ร้ายด้วย




แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์