แผงเหล็กกั้นรางรถไฟทับเฒ่า72คอหักดับ

คมชัดลึก :แผ่นรองรับเหล็กกั้นรางรถไฟตรัง ทับร่างผู้เฒ่าวัย 72 ปี นานกว่าครึ่งชั่วโมงคอหักดับอนาถตำรวจรับหมดทางเอาผิดเจ้าหน้าที่การรถไฟ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 มิ.ย. พ.ต.ท.ปรีชา คงกลอม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีเหล็กกั้นรางรถไฟทับคนเสียชีวิต ที่บริเวณถนนพาดรางรถไฟสายตรัง-สิเกา เขตเทศบาลนครตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวรฯ รพ.ตรัง
 
 ที่เกิดเหตุในบริเวณรั้วที่กั้นเหล็กรถไฟ ซึ่งทางสถานีรถไฟตรังกั้นเป็นบริเวณเฉพาะไว้เนื้อที่ประมาณ 5 เมตร พบร่างของชายชรา  นอนคุดคู้หายใจรวยรินแผ่วเบามือเท้ากระตุกเล็กน้อย โดยมีแผ่นรองรับน้ำหนักของรั้วเหล็กกั้นรถไฟหนีบทับ ที่บริเวณลำคอและลำตัวท่อนบน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสานขอรถกู้ชีพฉุกเฉินจากศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลตรัง เพื่อนำอุปกรณ์มาช่วยชีวิตชายชราผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าว
 
 โดยในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่รถไฟได้พยายามกดเครื่องไฮดรอลิค ซึ่งควบคุมการยกขึ้นลงของรั้วกั้นรถไฟ เพื่อนำเหล็กกั้นลงและจะได้นำร่างของชายชราผู้เคราะห์ร้ายออกมา แต่ปรากฏว่า เครื่องเกิดขัดข้องไม่สามารถทำงานได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ชะแลงเหล็กและอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งงัดแงะและทุบ กระทั่งผ่านไปกว่า 30 นาที ก็สามารถนำร่างของชายชราออกมาได้ แต่ปรากฏว่าได้เสียชีวิตแล้ว เพราะถูกแผ่นรองรับน้ำหนักรั้วเหล็กกั้นรถไฟทับจนคอหักหมุนได้รอบ
 
 จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตาย คือ นายพองห่อ สุวรรณประเสริฐ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ถ.บ้านหนองยวน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง สภาพศพลำคอหักจนเสียชีวิต
 
 นายเติม คงบริรักษ์ พนักงานควบคุมดูแลรั้วเหล็กกั้นรถไฟประจำสถานีรถไฟตรัง เล่าว่า เห็นผู้ตายสติไม่ค่อยดีมานั่งถอนหญ้าในรั้วที่กั้นเหล็กรถไฟ 2 วันแล้ว โดยไม่มีใครจ้าง โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ได้รับแจ้งว่า รถไฟขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพ-กันตัง กำลังมุ่งหน้าเข้าเทียบท่าที่ชานชาลาสถานีรถไฟตรัง ในเวลา 10.50 น.เพื่อให้ผู้โดยสารลงที่ชานชาลาดังกล่าว ก่อนจะมุ่งหน้าไปสถานีรถไฟ ปลายทาง อ.กันตัง จึงได้เอาเหล็กกั้นรั้วรถไฟลง เพื่อปิดการจราจรไม่ให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านไปมาได้
 
 กระทั่งรถไฟขบวนดังกล่าวได้แล่นผ่านพ้นไปแล้ว ตนจึงได้ยกรั้วเหล็กกั้นรถไฟขึ้น เพื่อเปิดการจราจรให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ระหว่างนั้นสังเกตเห็นความผิดปกติของเหล็กกั้นรถไฟที่ไม่สามารถยกเปิดขึ้นได้สูงสุด  จึงได้เดินมาดูตรงบริเวณที่มีการกั้นรั้วของเหล็กกั้นก็พบว่า แผ่นรองรับน้ำหนักเหล็กกั้นรถไฟได้หนีบทับนายพองห่อ ซึ่งขณะนั้นยังนอนหายใจรวยริน เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงรีบไปกดเครื่องไฮดรอลิค ซึ่งควบคุมการขึ้นลงของเหล็กกั้นรถไฟ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเครื่องเกิดขัดข้อง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว
 
 ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายถูกแผ่นรองรับน้ำหนักรั้วกั้นรถไฟจนเสียชีวิตดังกล่าว คาดว่า น่าจะมาจากในขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งถอนหญ้า และเมื่อแดดร้อนผู้ตายก็ได้เข้าไปหลบแดด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ตนได้ยกรั้วกั้นรถไฟเพื่อปิดการจราจรพอดี จึงทำให้แผ่นรองรับน้ำหนักเหล็กกั้นรถไฟเปิดอ้าออกและเมื่อผู้ตายเข้าไปนั่งหลบแดดก็ถูกหนีบทับจนเสียชีวิตดังกล่าว
 
 นางเจือ ถาวร อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ถ.หนองยวน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง  จ.ตรัง เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนสันโดษไม่มีครอบครัวและญาติพี่น้อง อาศัยอยู่ที่บ้านไม้หลังเก่าๆในชุมชนหนองยวน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านตน มีอาชีพรับจ้างถอนหญ้าทั่วไป รายได้ส่วนใหญ่ก็แล้วแต่มีคนสงสารจะให้ ที่ผ่านมาผู้ตายมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ไม่ค่อยอยู่และมักจะชอบมานอนที่หน้าบ้านตนนานกว่า 4 ปี และจะออกไปรับจ้างถอนหญ้าทุกเช้า โดยอุปนิสัยส่วนตัวแล้วผู้ตายเป็นคนพูดน้อยมีสติสามารถรับรู้ได้ดี นอกจากนี้ยังทราบว่า ผู้ตายได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของสำนักงานเทศบาลนครตรังด้วย
 
 ขณะที่ พ.ต.ท.ปรีชา คงกลอม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี ได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนายเติม คงบริรักษ์ พนักงานควบคุมดูแลรั้วกั้นเหล็กรถไฟ ประจำสถานีรถไฟตรัง เบื้องต้นระบุว่า ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดกับนายเติม เพราะจากการสอบถามในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุและหากมีการแจ้งข้อกล่าวหาก็จะไม่เป็นธรรมต่อนายเติมด้วย เพราะจุดเกิดเหตุที่ผู้ตายเข้าไปถอนหญ้าเป็นบริเวณเขตหวงห้ามอันตราย ที่ทางสถานีรถไฟตรังกั้นรั้วรอบขอบชิดไว้แล้ว ขณะเกิดเหตุผู้ตายเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาติ จึงถือว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์