แม่คลอดลูกยัดถุงดำทิ้งคนเก็บขยะเปิดเจอ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (11 มิ.ย.) ร.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่

รับแจ้งมีเหตุคนพบศพเด็กทารก ถูกทิ้งไว้ในถุงดำ และเจ้าหน้าที่เก็บขยะได้นำมาไว้ที่บ่อฝังกลบขยะ บ้านทับไม้ หมู่ที่ 1 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นบ่อขยะของเทศบาลเมืองกระบี่ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ พบว่าเจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลได้นำมาตั้งไว้ริมกองขยะ โดยศพบรรจุอยู่ในถุงดำสำหรับใส่เศษขยะ เปิดออกดูพบทารกเพศหญิง อายุประมาณ 8-9 เดือน ยาว 50 ซม. และมีรกติดอยู่ความยาวอีกประมาณ 1 ฟุต แพทย์ชันสูตรคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง เพราะเริ่มมีกลิ่นและตัวแข็งแล้ว แต่ไม่พบหลักฐานอื่นใด

สอบสวนนางสมใจ หนูพิทักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.1 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่เก็บขยะให้การว่า ศพดังกล่าวถูกใส่ถุงดำปิดปากมิดชิด

โดยรถได้ไปเก็บขยะภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่เมื่อช่วงดึก จากนั้นได้มาเทกองไว้ เพื่อรอการคัดแยก ทางตนได้คัดแยกขยะตามปกติ แต่เมื่อมาพบถุงดำ จึงเปิดดูพบมีศพทารกอยู่ในถุง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นไม่สามารถระบุได้ว่าศพดังกล่าวถูกทิ้งไว้ที่ถนนเส้นใด เพราะรถเก็บขยะจะเวียนเก็บรอบเมืองกระบี่

ร.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี ร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดีกล่าวว่า เบื้องต้นคงไม่สามารถระบุตำแหน่งของจุดทิ้งศพได้

แต่จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า ศพดังกล่าว คงเป็นแม่วัยรุ่นที่คลอดก่อนกำหนด แต่เด็กได้เสียชีวิต แต่กลัวความผิด จึงนำมาทิ้ง หรือไม่อาจเป็นหญิงใจแตกที่พลาดท่าจนตั้งท้องและไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้ จึงได้ทำแท้งแล้วนำศพมาทิ้ง เบื้องต้น ได้มอบศพให้ทาง รพ.กระบี่ ตรวจพิสูจน์ และทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์