เด็กหญิงป.1ที่ถูกเครื่องเล่นทับคออาการยังน่าห่วง

วันนี้ (11 มิ.ย.)  นพ.วชิระ วุฒิกุลประพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา

เปิดเผยอาการของ ด.ญ.จารุวรรณ บรรพต หรือ น้องจ๋อม อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดคานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกเครื่องเล่นอุโมงค์ลอดล้มทับคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า จนถึงขณะนี้ยังต้องเครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา น้องจ๋อมมีอาการไม่ค่อยดี ความดันตก แพทย์ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ในการกระตุ้นให้ความดันกลับมาคงที่ หลังจากนั้นได้ให้ยาเร่งความดันตลอดทุกชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบว่าม่านตาของน้องจ๋อม ตอบสนองน้อยลง สมองบวม มีเลือดออกในสมอง และมีเลือดออกในปอด ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่สมองขาดอากาศเป็นเวลานาน

ผอ.โรงพยาบาลราชธานี ยอมรับว่า อาการของน้องจ๋อมในวันนี้แย่ลงกว่าเมื่อวาน แต่แพทย์จะให้การรักษาอย่างเต็มที่ และยังบอกไม่ได้ว่าน้องจ๋อม จะกลับมาหายเป็นปกติหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขอให้ญาติทำใจไว้ก่อน และในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) อาจจะเรียกญาติมาพูดคุยถึงอาการที่แย่ลงว่าจะให้โรงพยาบาล ทำอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนที่โรงเรียนวัดคานหาม อ.อุทัย ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า มีการเก็บเครื่องเล่นที่ปลดระวางทั้งหมดไปเก็บไว้ยังข้างกุฎิพระ

โดยของเล่นทั้งหมดมีการนำไปกองรวม และไม่มีป้ายติดเตือนชาวบ้าน หรือเด็กๆ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เห็นว่าควรเคลื่อนย้ายออกไปนอกชุมชน ขณะเดียวกัน ยังคงมีญาติของ น้องจ๋อม  เข้าเยี่ยมอาการกันเป็นจำนวนมาก  จนหน้าห้อง ไอ ซี ยู   แน่นขนัด  ซึ่งนางรำพึง   เชี่ยวเชิงงาน อายุ 50  ปี  ป้าของ น้องจ๋อม  กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   และยังไม่รู้จะหาเงินที่ใหนมารักษาอาการป่วยของน้องจ๋อม   นอกจากนี้ยังวิงวอนให้โรงเรียนทุกแห่ง  ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นทุกแห่งให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์