รับน้องมรภ.เลย อุปทานหมู่ เป็นลมหามส่งรพ.

เมื่อเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา(10 มิ.ย.)เกิดเหตุนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และรุ่นพี่กว่า 100 คน เป็นลมระหว่างการซ้อมร้องเพลงประจำสถาบัน ที่บริเวณสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย  ภายหลังเกิดเหตุรถฉุกเฉินมูลนิธิกู้ภัยต้องระดมกันเข้ารับนักศึกษาที่เป็นลม นำส่งโรงพยาบาลเลยอย่างโกลาหล

นายวิทูรย์  เลี้ยงรักษา รักษาการผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การซ้อมร้องเพลงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ถือปฏิบัติตามปกติ

หลังจากเปิดเทอมรับนักศึกษาใหม่ จำนวนกว่า 1,500 คน แต่ในวันนี้เวลาประมาณ 19.30 น. มีรุ่นพี่เริ่มเป็นลมล้มพับลงคนแรก หลังจากนั้นก็มีนักศึกษาทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเริ่มเป็นลมลักษณะอาการเดียวกันอีกหลายราย จนเกิดความวุ่นวายไปทั่วบริเวณสนามฟุตบอล  บางรายมีอาการร้องเอะอะโวยวาย และร้องไห้ โดยรุ่นพี่ที่มาซ้อมร้องเพลงให้รุ่นน้องได้ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี ไม่มีการใช้ความรุนแรง  หรือถ้อยคำหยาบคายกับรุ่นน้อง  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง คาดว่าจะเป็นเพียงอุปทานหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ นักศึกษารุ่นพี่ได้พากันไปกราบไหว้ศาลเจ้าปู่ ประจำมหาวิทยาลัย เพื่อขอขมาในสิ่งที่ทำล่วงเกิน 

ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ เคยเกิดขึ้นเกือบทุกปี โดยนักศึกษา คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในมหาวิทยาลัยต้องการสื่อสารให้รับรู้ว่า มีการกระทำบางสิ่งบางอย่างอย่างที่เป็นการล่วงเกิน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์