ม็อบบางคล้า ขู่ปิดถนน รอบเมืองเช้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้าบางคล้า บนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี เป็นไปอย่างคึกคัก 

มีผู้เข้ามาร่วมชุมนุมช่วงค่ำจำนวนมาก และเริ่มเบาบางลงในช่วงกลางดึก โดยทางแกนนำได้จัดให้มีเวทีดนตรีมาบรรเลงขับกล่อม ทำให้บรรยากาศของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นไปอย่างสนุกสนาน ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยนั้นมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยมีการ์ดมายืนรอคอยเฝ้าสังเกตการณ์ และตรวจสอบผู้คนที่เดินทางเข้าออกบริเวณสถานที่ชุมนุมอย่างเคร่งคัด เพื่อป้องกันคนแปลกหน้าเข้ามายังภายในบริเวณพื้นที่การชุมนุม

ขณะบรรยากาศของการปิดถนนชุมนุมจุดใหม่ บริเวณบนถนนสาย บางคล้า-บางตลาด พื้นที่ ม.9 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า

ที่เพิ่งเริ่มปิดกั้นการจราจร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10มิ.ย.) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมประมาณ 200-300 คน ในช่วงค่ำ และเบาบางลงในช่วงกลางดึก ซึ่งบนเวทีได้มีดนตรีคาราโอเกะ มาให้ผู้ร่วมชุมนุมขึ้นร้องขับกล่อมกันเอง โดยที่ทั้งสองเวทีในวันนี้ไม่มีแกนนำคนสำคัญขึ้นกล่าวปราศรัย

นายสมหมาย ภู่โต หนึ่งในแนวร่วมสำคัญของผู้ชุมนุมปิดถนน สายบางคล้า-บางตลาด กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้(11 มิ.ย.)จะเพิ่มความเข้มข้นการชุมนุมขึ้นไปอีก

โดยจะเริ่มทยอยปิดถนนไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ที่เจ้าหน้าที่จัดการจราจรแบ่งรถออกไปจากถนนสาย 304 ทั้งเส้นทางสาย แหลมประดู่ (บ้านโพธิ์-แปลงยาว) ซึ่งเป็นถนนสายรองอีกเส้นทางหนึ่ง ที่ช่วยทุเลาการจราจรที่ติดขัด และจะไม่เว้นแม้แต่บนถนนเส้นทางสายเล็กๆ เข้าสู่หมู่บ้าน ที่เจ้าหน้าที่แบ่งเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล ขนาดเล็ก ให้เดินทางผ่านเข้าไป คือ ถนนสาย บางกระเจ็ด-บ้านสร้าง และถนนสาย หนองโสน-ดอนสีนนท์ หรือทุกๆ เส้นทางที่เจ้าหน้าจัดแบ่งรถเข้าไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์