ชาวบ้านชกหน้านายก อบต.แค้นใจเรื่องโรงงาน

นายกฯ อบต.หอมเกร็ดเข้าแจ้งความ หลังถูกชาวบ้านในพื้นที่ชกหน้า ด้วยความแค้นใจ เนื่องจากเห็นว่าไม่ใส่ใจในปัญหาโรงงาน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (7 มิ.ย.) นายสัมฤทธิ์ แก้วเกร็ด อายุ 52 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม

ได้เข้าพบ ร.ต.ท.ภานุพงษ์ ชมดารา ร้อยเวร สภ.สามพราน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมพงษ์ เรืองอำนาจทรัพย์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/ 9 หมู่ 3 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย  โดยนายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ตนขับรถผ่านเส้นทางหมู่ 3 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน ซึ่งขณะนั้น มีชาวบ้านหมู่ที่ 3 กำลังทำประชาคม เกี่ยวกับโรงงานหลอมเหล็กต่างชาติ ที่ก่อความเดือดร้อน จากการหลอมเหล็กเก่า จนส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ อีกทั้งยังมีน้ำเสียจากคราบน้ำมันที่เตาเผา ไหลลงคลองช่วงฝนตก ทำให้ชาวไร่ได้รับความเดือดร้อน จากการใช้น้ำ

นายสัมฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนั้น นายสมพงษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เดือดร้อน เห็นรถของตนวิ่งผ่านจึงเรียกให้หยุด ตนจึงเดินลงจากรถ

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้ามาต่อว่าตน เนื่องจากได้ร้องเรียน อบต.ในเรื่องดังกล่าวแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนจึงอธิบายว่า ได้ส่งเรื่องให้ทางจังหวัดแล้ว และตนไม่มีอำนาจสั่งปิดโรงงาน แต่นายสมพงษ์ยังไม่พอใจ จึงเกิดการโต้เถียงกัน ระหว่างนั้น นายสมพงษ์ได้เดินเข้ามาชกหน้าตน 2 ครั้ง จนชาวบ้านต้องช่วยกันห้าม

ด้านนายสมพงษ์ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมนำภาพถ่ายของโรงงาน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

และยอมรับว่า ขณะที่ฟังการอธิบายของนายสัมฤทธิ์นั้น รู้สึกเหมือนนายสัมฤทธิ์ปัดความรับผิดชอบ จึงวิ่งเข้าไปชกจริง ด้วยความโมโห ซึ่งพร้อมถูกดำเนินคดี ทั้งนี้ ตำรวจได้สอบสวนนายสมพงษ์แล้ว และปล่อยตัวไป โดยจะแจ้งข้อกล่าวหา ต่อนายสมพงษ์ภายหลัง เพื่อให้ศาลดำเนินการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์