พบ17ศพเหยื่อแอร์ฟรานซ์ตกในแอตแลนติค

คมชัดลึก :บราซิลกับฝรั่งเศสร่วมพบแล้ว 17 ศพจากเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ที่ตกในมหาสมุทรแอตแลนติค

(8มิ.ย.) โฆษกกองทัพอากาศบราซิลแถลงที่เมืองเรซิเฟ่ เมืองท่าชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ว่า พบศพแล้ว 17 ศพ

รวมทั้งเศษชิ้นส่วนโครงสร้างหลายสิบชิ้นของเครื่องบินโบอิ้ง เอ 330 จากเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบิน"แอร์ฟรานซ์"เที่ยวบินที่ 447 ตกในมหาสมุทรแอตแลนติคเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 228 คน และว่าเรือได้ขนศพไปไว้ที่เกาะเฟอร์นานโด เดอ โนรอนา ก่อนจะส่งทางเครื่องบินไปที่เมืองเรซิเฟ่ เมื่อชันสูตรต่อไป  มีรายงานพบสิ่งของส่วนตัวหลายรายการในทะเลด้วย รวมทั้งกระเป๋าเอกสารหนังและกระเป๋าใส่แลปทอปพร้อมตั๋วโดยสารเครื่องบินลำดังกล่าว


ทหารเรือบราซิลพบศพชายสองคนแรกเมื่อวันเสาร์ ในบริเวณห่างจากเมืองเรซิเฟ่ 1,150 กิโลเมตรก่อนที่ทีมจากเรือฟรีเกตบราซิล

และเรือรบฝรั่งเศสที่เข้าร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยจะพบรวมกันอีก 15ศพในวันอาทิตย์ ซึ่งสรุปแล้ว พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหญิงเพศละ 4  คนแล้ว แต่ที่เหลือยังไม่อาจระบุเพศได้ เครื่องบินลำนี้สูญหายระหว่างบินจากนครริโอเดอจาไนโรไปกรุงปารีส ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่ตกเพราะยังหากล่องดำไม่พบ
 
ทางด้านนายกรัฐมนตรีฟรองซัวส์ ฟียองของฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง"นายปีแยร์ ฌอง วองดอเน่"

เป็นฑูตผู้ทำหน้าที่ช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตจาก 32 ชาติ ในการติดต่อกับรัฐบาล หน่วยงานราชการ และทางสายการบิน เขายังจะพยายามกระชับความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศสกับประเทศต่างๆที่ได้รับผลกระทบด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์