มาร์คบี้สอบนักการเมืองต้นเหตุไฟใต้

นายกฯ ปฏิเสธ ยังไม่ได้รับข้อมูล ระบุ นักการเมืองเป็นต้นเหตุไฟใต้จากรอง ผวจ.ยะลา เตือน อย่าฟันธงนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง อ้าง แค่พาดพิง ยอมรับสั่งจับตาตลอดเวลา...

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (6 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบข้อถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่นายกฤษฎา บุญราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ให้ข้อมูลระบุไว้ในรายงานสรุปสถิติการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่สาเหตุความไม่สงบในพื้นที่ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา โดยร้อยละ 60 เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง โดย นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ตนยังไม่ได้ข้อมูล แต่ต้องไปดูข้อมูลให้แน่ชัด คิดว่าเราต้องระมัดระวังอย่าไปสรุปอะไรง่ายๆ แต่ถ้ามีหลักฐานบางอย่างต้องมารวบรวมและดูกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีเคยได้ยินข้อมูลในลักษณะอย่างนี้มาก่อนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีการพาดพิงถึงฝ่ายการเมืองอยู่บ้าง กำลังตรวจสอบกันอยู่ แต่อย่าไปใช้คำว่านักการเมืองอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ เพียงแต่มีการพูดถึงการเชื่อมโยง ซึ่งการเชื่อมโยงนั้น ต้องระมัดระวังเหมือนกันเพราะบางครั้งโยงกันไปโยงกันมา แต่ว่าจริงๆ แล้วเจ้าตัวอาจจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ได้มีส่วนร่วมก็ได้ อาจเป็นแค่การดูความสัมพันธ์จากคนนั้นไปอีกคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ใช่การเป็นเครือญาติเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นเรื่องของการงานหรืออะไรที่เกี่ยวโยงกัน ต้องระวัง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากใคร นโยบายของรัฐบาลต้องสร้างความสงบ โดยเน้นเรื่องกระบวนการการพัฒนา ส่วนการทำผิดกฎหมายนั้น ต้องบังคับใช้กฎหมายกันอย่างจริงจัง ไม่มีเหตุผลอะไรที่เจ้าหน้าที่จะต้องไปเกรงกลัวถึงแม้จะเป็นเรื่องการเมือง ให้ความมั่นใจได้เลยว่า ถึงเป็นเรื่องการเมืองก็ต้องดำเนินการ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงไปแล้ว จะแก้ไขจุดที่เป็นอุปสรรคและจุดอ่อน เมื่อถามว่า แสดงว่านายกฯ ได้กำชับให้ตรวจสอบเรื่องที่มีการระบุว่าได้มีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องแล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทำตลอดเวลาอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอยู่ตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์