“อภิสิทธิ์”จี้ผบ.ตร.เคลียร์ปัญหาคลองเตย

คมชัดลึก :นายก“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จี้ ผบ.ตร.เคลียร์ปัญหาคลองเตย แฉมีคนนอกเอี่ยวเพียบ


(6มิ.ย.) ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความขัดแย้งที่ตลาดคลองเตย ว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ไปหาทางพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และหาทางหยุดความรุนแรงที่เกิดขึ้น ส่วนปัญหาเรื่องสัญญานั้นตำรวจพร้อมที่จะให้ 2 ฝ่ายมาพูดคุยกันว่ามีปัญหาข้องใจคาใจอย่างไร ซึ่งการท่าเรือแห่งประเทศไทยและบริษัทที่ได้สัมปทานพร้อมที่จะพูดคุยโดยทางตำรวจจะเป็นคนกลาง หากผู้ชุมนุมจะส่งตัวแทนเข้ามาพูดคุยคิดว่าจะเป็นแนวทางที่ดี
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหนี้มีตำรวจและกลุ่มมีอิทธิพลมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทำให้แก้ปัญหายาก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราต้องเอาคนที่มีปัญหาที่เป็นคู่กรณีมาพูดคุยกัน ซึ่งตนกำชับกับผบ.ตร.ว่าตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยและขอให้เร่งรัดกระบวนการทำความเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายให้ได้ เพราะมันเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความรุนแรงเนื่องจากมีคนที่ไม่น่าเกี่ยวข้องแต่เข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมาก
 
 เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่กำกับดูแลการท่าเรือฯรายงานเรื่องนี้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ความจริงรัฐมนตรีพยายามที่จะแก้ปัญหานี้แต่เรื่องดูเหมือนว่าจะไปไกลเกินไป เพราะมีเรื่องความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งในแง่ข้อสัญญาหน่วยงานยืนยันว่ามันถูกต้อง เมื่อถามว่า บุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นฝ่ายการเมืองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ เมื่อถามย้ำว่ารัฐบาลจำเป็นต้องเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเรื่องนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้มอบให้ทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์