“พรทิพย์”ชี้ไม่ตั้งใจก้าวก่ายคดีคาร์ราดีน

คมชัดลึก :"หมอพรทิพย์" แจงชี้การตายของ"คาร์ราดีน"เป็นเพียงกรณีศึกษา พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ตั้งใจจะก้าวก่ายหน้าที่ หรือละเมิดสิทธิ์ผู้ตาย


(6มิ.ย.) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยกรณีระบุนายเดวิด คาร์ราดีน(David Carradine) ดารานักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เสียชีวิตจากอาการชนิด ออโต้อีโรติก ว่า ที่กล่าวกับสื่อมวลชนไปเป็นเพียงกรณีศึกษา ที่เคยมีการสำรวจทางสถิติการเสียชีวิตที่มีลักษณะผิดธรรมชาติที่ปรากฏออกมาเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ได้หมายถึงตัวผู้เสียชีวิตที่มีการสรุปออกมาว่าเป็นอุบัติ เหตุ ขณะเดียวกันยังขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าว รวมถึงกรณีสิทธิ์ของผู้เสียชีวิตด้วย
 
 แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ กล่าวด้วยว่า อยากขอโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพราะไม่ได้ตั้งใจจะก้าวก่ายหน้าที่ หรือละเมิดสิทธิ์ของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนั้น คงต้องรอผลการตรวจยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้ง
 
 ด้านพ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ได้นัดหมายผู้จัดการส่วนตัวนายเดวิดเข้าให้ปากคำวันนี้ (6 มิ.ย.) แต่ได้รับแจ้งว่าติดธุระ โดยจะขอเข้าให้ปากคำอีกครั้งในสัปดาห์หน้าแต่ยังไม่ระบุวันเวลา ส่วนการสอบสวนนั้นยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุจากสถานบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์จึงจะทราบผล ส่วนผลตรวจทางการแพทย์เพื่อหาสารเคมีในร่างกายผู้ตายนั้นใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์
 
 หลังได้ผลการตรวจทั้งหมดแล้วจะนำมาประชุมร่วมกับแพทย์และเจ้าหน้าที่ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อสรุปผลและหาสาเหตุการตายร่วมกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรมเพราะต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
 ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวกรณีภรรยานายเดวิด ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมและร้องขอให้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเข้าร่วมสอบคลี่คลายคดีด้วย ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ถ้าภรรยานายเดวิดจะร้องขอให้เอฟบีไอเข้าร่วมสอบสวนกับตำรวจไทยก็เป็นสิทธิที่ทำได้แต่ต้องทำตามขั้นตอน โดยทำเรื่องผ่านกระทรวงการต่างประเทศมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสั่งการมายังฝ่ายสืบสวน ซึ่งในเรื่องดังกล่าวตนไม่รู้สึกหนักใจ แต่กลับรู้สึกดีที่จะได้ทำงานร่วมกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์