พลุมหาภัย บึมเละ 2-เจ็บ 3

"ระทึก ระเบิดสนั่นหวั่นไหว"


เมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. วันที่ 14 ส.ค. ได้เกิดเหตุเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ถนนเลิศพงศ์วิภูษณะ เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา ห่างจากสระว่ายน้ำของเทศบาลเมืองสะเดาประมาณ 10 เมตร หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผกก. สภ.อ.สะเดา

พ.ต.ท.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.อดิพัฒน์ กรึงไกร สวป. ร.ต.อ.สิทธิผล เจ้ยชุม ร้อยเวร รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วย อปพร. เทศบาลเมืองสะเดา หน่วยกู้ภัยในพื้นที่และรถดับเพลิง เทศบาลเมืองสะเดาและใกล้เคียงไประงับเหตุ


"สยอง แรงอัดระเบิดไฟคลอกตาย"


พบเปลวเพลิงโหมลุกไหม้ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ซึ่งอยู่ ติดกัน 3 ห้องคือเลขที่ 87 89 และ 91 อย่างโชติโชนควันดำทะมึนลอยเหนือเต็มท้องฟ้า ส่วนหน้าทาวน์เฮาส์พบรถเทรเลอร์ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-5937 สมุทรปราการ ถูกเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยที่พื้นที่หน้ารถพบศพชายถูกแรงอัดระเบิดและไฟคลอกสยอง 1 ศพ

เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดทั้งในตัวอาคารและรถเทรเลอร์ แต่การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากทราบว่าทั้งในทาวน์เฮาส์และในรถเทรเลอร์บรรทุกพลุดอกไม้จำนวนมาก และมีเสียงระเบิดดังต่อเนื่องเป็นระยะๆ เกรงจะเกิดระเบิดซ้ำอีก


"แรงอัดระเบิดร่างเละ"


เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง ปรากฏว่าในทาวน์เฮาส์ทั้ง 3 ห้อง ถูกไฟไหม้เสียหาย ตัวอาคารด้านในถล่มลงมาทับเป็นกองพะเนิน และแรงระเบิดทำให้ทาวน์เฮาส์อีก 5 ห้อง ได้รับความเสียหายด้วย ส่วนรถเหลือแต่โครง ห่างจากตัวทาวน์เฮาส์ประมาณ 100 เมตร พบศพชายถูกแรงระเบิดร่างเละสภาพสยองไม่แพ้ศพแรก และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน นำส่ง รพ.สะเดา

สอบสวนทราบว่าทาวน์เฮาส์ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิงและพลุของบริษัทสุรเสียงไทย จำกัดตั้งอยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี ร.อ.เชาวลิต กรัมมเหติ อดีต นอภ.เมืองสงขลา อดีตประธาน กกต.สงขลา ปัจจุบันเป็นรองประธานหอการค้าจังหวัดสงขลาเป็นเจ้าของ

ก่อนเกิดเหตุรถเทรเลอร์ได้บรรทุกดอกไม้ไฟและพลุมาจากโรงงาน จ.สมุทรปราการ มาเก็บที่ทาวน์เฮาส์เตรียมส่งขายที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างที่กลุ่มคนงานประมาณ 8 คน ของบริษัทช่วยกันลำเลียงของลงปรากฏว่า เกิดระเบิดดังสนั่นเมือง


"เสียงระเบิดดังสนั่น ไฟลุกไหม้ "


ต่อมาได้มีนายสถิต สระแก้ว อายุ 25 ปี หนึ่งในกลุ่มคนงานที่รอดตายหวุดหวิด ได้ให้ปากคำว่า ขณะเหตุเกิดมีคนงานทั้งหมด 8 คน ช่วยกันลำเลียงของลงจากรถ ระหว่างโยนกล่องลงพื้น ปรากฏว่าเกิดเสียงระเบิดดังสนั่น หวั่นไหวและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แถมมีเสียงระเบิดดังติดๆกันอย่างต่อเนื่อง ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ส่วนที่หนีไม่รอดถูกแรงอัดระเบิดร่างกระเด็นตายคาที่ 2 ศพ

คือนายชัยยันต์ ราญฎร อายุ 38 ปี กับนายมาก ชาวพม่า ส่วนคนงานที่ได้รับบาดเจ็บมี 1 คน คือนายสีมา สว่างน้อย และที่เหลืออีก 4 คน ได้หลบหนีไปทราบชื่อเพียง 2 คน คือนายวีระ ใจกล้า คนขับรถเทรเลอร์ กับนายวิเชียร ชาวพม่า สำหรับผู้บาดเจ็บอีก 2 คนเป็นชาวบ้านอยู่ในย่านที่เกิดเหตุ


"เตรียมเรียกสอบเจ้าของ"


ต่อมาเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่เทศบาลและหน่วยกู้ภัยได้เข้าตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ ไม่พบศพผู้เสียชีวิต เพิ่มแต่อย่างใด ขณะที่ พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคนงานขนถ่ายสินค้าร่วมกันกระทำการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตพร้อมเรียกเจ้าของบริษัทมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ นอภ.สะเดา กล่าวว่า

โชคดีที่อาคารใกล้กันไม่มีคนอยู่อาศัย หากมีคนอยู่อาจเสียชีวิตมากกว่านี้ สำหรับ บริษัทแห่งนี้ได้ยื่นขอใบอนุญาตเก็บวัตถุดอกไม้ไฟอย่างถูกต้อง แต่ผิดตรงที่ว่าเป็นบริษัทนำสินค้าเข้า แต่กลับเตรียม ส่งสินค้าออก ต้องเรียกเจ้าของมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์