ดีเอสไอบุกรวบเจ้าหน้าที่สตง.กรรโชกทรัพย์

ภาพจากอินเตอร์เน็ต

คมชัดลึก :ดีเอสไอ รวบสาวใหญ่เจ้าหน้าที่ สตง.เรียกรับสินบน 1 แสนบาท จาก อบต.แหลมฟ้าผ่า สมุทรปราการ อ้างช่วยเคลียร์เอกสารเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ


 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผอ.สำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมด้วย พ.ต.ต.ประสาท คลี่บุญ สว.สป.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บุกเข้าจับกุม น.ส.รุ่งทิพย์ สิทธินันทนานนท์ อายุ 41 ปี ข้าราชการตำแหน่งนักวิชาการตรวจเงินแผ่นดิน 6 สังกัดสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 3 (จังหวัดนครปฐม)

 พร้อมของกลางเงินสด 9 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินที่ น.ส.รุ่งทิพย์ ผู้ต้องหาเรียกรับจากนายราเมศ แตงอุไร นายก อบต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้ที่ข้างที่ว่าการอำเภอพระสมุทรเจดีย์

 คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน นายก อบต. แหลมฟ้าผ่า ได้ร้องขอให้ดีเอสไอเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 3 (จังหวัดนครปฐม) ที่ได้ทำการตรวจสอบการเงินทั่วไปของ อบต.แหลมฟ้าผ่า ระหว่างวันที่ 20-29 พฤษภาคม โดยผู้ต้องหาได้แจ้งให้นายก อบต. ทราบว่า จากการตรวจสอบของ สตง.พบว่า อบต.แหลมฟ้าผ่า มีการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่ถูกต้อง

 โดยผู้ต้องหาอ้างว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจะต้องถูกเรียกเงินคืนและถูกดำเนินการทางวินัย แต่หากนายก อบต. ยินยอมจ่ายเงินตอบแทนให้ ก็จะช่วยดำเนินการแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้เรียบร้อย กระทั่งมีการวางแผนและจับกุม น.ส.รุ่งทิพย์ได้ดังกล่าว เบื้องต้น น.ส.รุ่งทิพย์ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์