รวบแก๊งโจ๋ ตระเวนชิงทรัพย์ ก่อคดีกว่า50ครั้ง

วานนี้ (4 มิ.ย.)พ.ต.ต.จรัญ บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกัน

จับกุมนายธันวา แก้วคำภา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/6 ม. 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจุมพล พิณพรรณ อายุ 18 ปี ถนนวิชิต ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิษณุ ทองประดับ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/114 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และนางสาวลัดดาวัลย์ บุญขจร อายุ 18 ปี ม. 6 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง 15 ใบ มีด 10 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง ที่ชาร์จแบตเตอร์รี่ 8 อัน กระเป๋าสตางค์ 20 ใบ กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 1 ตัว เครื่องสำอางกว่า 50 ราย เครื่องเล่นดีวีดี 1 เครื่อง รวมทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 100 รายการ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยตาผ้าขาว ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาร่วม กันชิงทรัพย์ของผู้อื่นทั้งในเวลากลางคืนและกลางวันต่อไป

จากการสอบสวนนายธันวา แก้วคำภา อายุ 23 ปี หัวหน้าแก๊งทราบว่า ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันพวกอีก 4 คน ออกตระเวนชิงทรัพย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

โดยจะจงเจาะเฉพาะเหยื่อที่เป็นหญิงสาวเท่านั้น และตระเวนชิงทรัพย์ไปทั่วเกาะภูเก็ต ซึ่งเคยก่อคดีมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ซึ่งเหยื่อบางรายที่ขัดขืนนั้นจะถูกถีบรถจนล้มและได้รับบาดเจ็บเกือบทุกราย โดยอาศัยออกอาละวาด 2 ช่วงคือช่วงตั้งแต่ 6 โมงเย็น - 3 ทุ่ม และเวลา ตี 3 – 7 โมงเช้า เนื่องช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะไม่ค่อยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ ทำให้รอดพ้นการจับกุมทุกครั้ง ซึ่งทรัพย์สินที่ได้จากการชิงทรัพย์รวมกันทุกครั้งแล้วไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท หากทรัพย์สินเป็นทอง-โทรศัพท์ ก็จะพาไปขาย เพื่อแบ่งกับเพื่อน หากเป็นเงินสด ก็จะนำไปเที่ยว และเสียค่าเช่าบ้าน

ด้าน พ.ต.ต.จรัญ บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ช่วงตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.จนถึงวันนี้ คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และชิงทรัพย์มานานนับ 10 ครั้ง

เหยื่อบางรายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแก๊งดังกล่าวเลือกเหยื่อที่เป็นเหยื่อสาวที่กลับจากทำงานหรือเดินทางไป ทำงานและนักท่องเที่ยว หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าทีไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกติดตามพฤติกรรมคนร้ายอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีนายธันวา แก้วคำภา เป็นหัวหน้าแก๊ง และเคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง จึงได้เข้าทำการจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าเคยก่อคดีมาแล้วกว่า 50 ครั้ง และก่อคดีทั่วเกาะภูเก็ต หากใครเคยถูกวิ่งราวทรัพย์-ชิงทรัพย์ ให้มาชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.ฉลอง ทุกวัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์