มทภ.4 สั่งจับตาคนร้าย สวมชุดนศ.อำพรางก่อเหตุ

ไทยรัฐ

พ.อ.สมควร แสงภัทรเนตร โฆษกกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) กล่าววันนี้ (14 ส.ค.) ถึงกรณีคนร้ายสวมชุดนักศึกษาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายชิน แซ่ก่อง เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ใน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ก่อนกดระเบิดเมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ว่า กลยุทธการซ้อนแผนของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ใช้แผนการดังกล่าว ล่อลวงเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วก่อเหตุ ไม่ใช่เรื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม พล.ท.องค์กร ทองประสม แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งกำชับให้ฝ่ายกองกำลังและชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวัง ในการเข้าไปตรวจสอบหรือดูจุดเกิดเหตุให้มากขึ้น เพราะขณะนี้กลุ่มคนร้ายมักใช้แผนการดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง

ระยะหลังกลุ่มคนร้ายมักสวมชุดนักศึกษาก่อเหตุ เนื่องจากคนร้ายเชื่อว่า สามารถอำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ได้ ทหารจึงแจ้งเตือนไปยังชุดรักษาความปลอดภัย และฝ่ายกองกำลังต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ให้จับตากลุ่มคนดังกล่าวแล้ว พ.อ.สมควร กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับอาการของเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ฉก.34 รวม 8 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด และถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้วส่วนชาวบ้านอีก 2 ราย คือ น.ส.ธิดา แซ่จู และนายกรรศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ส่วนบรรยากาศโดยทั่ว ๆ ไปในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส โดยเฉพาะร้านค้า บ้านเรือนของราษฎรละแวกจุดเกิดเหตุ ต่างพากันปิดร้านกันหมด เนื่องจากยังหวาดกลัวกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์