หนุ่มปินส์ร้องตร.ปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง

คมชัดลึก :ชาวฟิลิปปินส์โร่แจ้งความ เผย ขณะเล่นเนตกับเพื่อนหญิงชาติเดียวกันในอพาร์ตเม้นท์ ถูกตร.ท่องเที่ยวนอกเครื่องแบบ 7 คนค้นห้องพัก-ยึดกล้องถ่ายรูปโน้ตบุ้ค ก่อนพาไปพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ เจ้าตัว ระบุไม่มีใครแจ้งสาเหตุ-ไม่ได้ทำผิด ตร.ท่องเที่ยว โทรชี้แจงตร.ท้องที่ คาดจับผิดตัว คิดว่าร่วมแก๊งเขย่าขา

(4มิ.ย.) เวลา 01.00 น. นายทริบิแดด เอนริโก อายุ 37 ปี นักธุรกิจซื้อขายกล้วยไม้ไทย ชาวฟิลิปินส์

พักห้องเลขที่ 41 ชั้น 4 บางกอกเฮ้าส์ อพาร์ตเมนต์ ซ.สุทธิพร ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม.เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.บัญชา บุญเชิด ร้อยเวรสอบสวน สน.ดินแดง ว่าติดใจการทำหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวนอกเครื่องแบบ 7 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง นายทริบิแดด กล่าวว่าช่วงบ่ายวันที่ 3 มิ.ย.. ที่ผ่านมาขณะที่ตนอยู่ในห้องพัก กับเพื่อนหญิงอีก 3 คนชาวฟิลิปินส์ โดยเพื่อนหญิงทั้งหมดเป็นเพื่อนหญิงข้างห้องที่มาขอใช้อินเตอร์เน็ต ช่วงเวลานั้นได้มีชายฉกรรจ์ 7 คน มาเคาะห้องแสดงตัวเป็นตำรวจท่องเที่ยว ขอเข้าตรวจค้นห้อง และได้ยึดกล้องถ่ายรูป และคอมพิวเตอร์แบบพกพา(โน้ตบุ๊)ค ไป และนำตนพร้อมกับเพื่อนหญิงทั้งหมดลงมาด้านล่างและให้อยู่ในรถยนต์ 
 
จากนั้นชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้ทำการได้รื้อกระเป๋าตนและนำกุญแจห้องตนไป

และเข้าไปตรวจค้นห้องพักของตนอีกครั้งหนึ่ง โดยตนไม่รู้ว่าอะไรหายไปบ้าง หลังจากนั้นชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้พาตนและเพื่อนหญิง รวมทั้งชาวฟิลิปปินส์ อีก 5 คน ที่ได้จากการตรวจค้นตามห้องต่างๆ จากตึกบางกอกเฮ้าส์ทั้งสองตึก รวมเป็น 9 คน พามาที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ย่านถนนเพชรบุรี 
 
"ตำรวจได้จับทั้งหมดพิมพ์ลายนิ้วมือ ถ่ายรูปทำประวัติ และให้ผมเซ็นเอกสารหลายแผ่น โดยที่ผมไม่ทราบว่าเซ็นอะไรไปบ้าง ไม่มีใครอธิบายให้ฟัง จากนั้นก็ปล่อยตัวทั้งหมดกลับมา  โดยไม่ยอมคืนทรัพย์สินให้ และผมไม่เข้าใจทำไม่ถึงจับผมพิมพ์ลายนิ้วมือ และถ่ายรูป เพราะที่ประเทศฟิลิปินส์ ถ้าถูกทำลักษณะนี้ถือว่าเป็นคนร้าย ผมไม่ได้ทำผิดอะไร และหลังจากเกิดเหตุผมได้โทรคุยกับพี่ชายที่เป็นตำรวจใหญ่อยู่ฟิลิปินส์ ว่าตำรวจไทยทำไม่ถูกต้อง " นายทริบิแดด กล่าว 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มี ร.ต.อ.สัญชัย ตำรวจท่องเที่ยว ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับ ร.ต.ท.บัญชา มีการพูดคุยถึงเรื่องการตรวจค้นห้องและเชิญนายทริบิแดด เอนริโก ไปที่ทำการตำรวจท่องเที่ยวอยู่พักใหญ่

 
จากนั้น ร.ต.ท.บัญชา ได้เปิดเผยว่าตำรวจท่องเที่ยวได้ไปตรวจหาแหล่งกบดานของแก๊งเขย่าขา ชาวฟิลิปินส์ ที่ออกอาละวาด อยู่ในขณะนี้ ที่บางกอกเฮ้าส์ อพาร์ทเมนต์ และเชิญชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมด 9 คน มาตรวจสอบและทำประวัติ หลังจากทำประวัติเสร็จได้ปล่อยตัวไป 7 คน รวมนายทริบิแดด เอนริโก ด้วย ส่วนอีก 2 คนส่ง ตม.ผลักดันออกนอกประเทศ ส่วนกล้องถ่ายรูปของนายทริบิแดด เอนริโก บันทึกตรวจยึดไว้ตรวจสอบ และจะคืนให้ภายหลัง สำหรับโน้ตบุ๊คได้ คืนให้ผัวเมียแก่ชาวฟิลิปินส์ไป ซึ่งอาจจะเป็นการคืนของให้ผิดคน 
 
ร.ต.ท.บัญชา กล่าวต่ออีกว่าเรื่องนี้จะต้องลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน โดยในวันนี้( 4 มิ.ย.) จะประสานพูดคุยกับตำรวจท่องเที่ยวอีกครั้ง อาจเป็นการเข้าใจผิดกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์