สลด 2 พี่น้อง เล่นน้ำบ่อดิน พลาดตกหลุมดับ

เมื่อ เวลา 13.00 น.วันนี้ (3 มิ.ย.) พ.ต.ท.เมธี สงวนสัตย์ สว.เวร สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจาก สถานีอนามัยสวนป่าน ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม

ว่ามีผู้ปกครองนำเด็กเล็ก 2 คน จมน้ำมาให้ช่วยรักษา แต่เด็กเสียชีวิตก่อน จึงขอให้ร้อยเวรมาสอบสวน หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบที่สถานีอนามัย พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ทราบชื่อเด็กที่เสียชีวิตคือ ด.ช.ธนธรณ์ ปั้นคำมน อายุ 2 ขวบ 4 เดือน และ ด.ช.จิรวัฒน์ ปั้นคำมน อายุ 2 ขวบ ทั้ง 2 เป็นญาติพี่น้องกัน โดยสภาพศพตามตัวเริ่มเขียว มีน้ำออกทางปากและจมูกไม่มีบาดแผลใดๆ

ที่หน้าห้องพบนายเอกพล ปั้นคำมน อายุ 45 ปี บิดาของ ด.ช.ธนธรณ์ และปู่ของ ด.ช.จิรวัฒน์ มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกดิน และเป็นผู้ดูแลบ่อดินฟ้าบันดาล

ตั้งอยู่หมู่ 4 บ้านสวนป่าน ต.สระกระเทียมอ.เมืองนครปฐม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กทั้ง 2 ลงไปเล่นน้ำโคลนในบ่อดินที่ตักหน้าดินไปแล้ว ซึ่งในบ่อมีน้ำขังสูง 1 ฟุต ขณะนั้นตนเองดูรถตักดิน ให้รถสิบล้ออยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ก็เห็นเด็กยังเล่นน้ำโคลนกันอยู่ จึงตะโกนเรียกให้ขึ้นจากน้ำ แต่เด็กทั้ง 2 ไม่ยอมขึ้น เมื่อเห็นรถตักดินตักใส่รถเต็มคันแล้ว จึงขึ้นไปเขยื้อนรถสิบล้อให้ขึ้นไปไว้เหนือบ่อดิน

จากนั้นจึงลงจากรถเดินมาที่เด็กเพื่อตามให้ขึ้นจากน้ำ ปรากฏว่าเด็กทั้ง 2 ที่เล่นอยู่ด้วยกันหายไปเดินดูตามบ่อแต่ก็ไม่พบ

จึงไปตามลูกชายซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.จิรวัฒน์ ซึ่งตั้งแค้มป์อยู่ใกล้บ่อดินให้มาช่วยกันเดินดูตรงบริเวณที่เด็กทั้ง 2 เล่นกันอยู่ ปรากฏว่าบริเวณดังกล่าวนั้นมีหลุมลึกประมาณ 1 เมตร กว้าง 1 เมตร ที่รถตักดินได้ตักดินเป็นหลุมไว้ ได้เหยียบที่หลุมจึงพบศพเด็กทั้ง 2 จมอยู่บริเวณดังกล่าว จึงช่วยกันหามร่างทั้ง 2 นำส่งอนามัย โดยนึกว่าเด็กยังไม่เสียชีวิต แต่เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่อนามัยบอกว่าเด็กเสียชีวิตไปแล้ว

หลังจาก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ได้ชัณสูตรอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบว่าเป็นการฆาตกรรม และผู้ปกครองไม่ติดใจถึงสาเหตุการณ์ตาย จึงได้มอบศพเด็กทั้ง 2 ให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์