ไขปริศนาคอนเทนเนอร์ทุ่ม7ล้านเริ่มสัปดาห์หน้า

นายกรัฐมนตรี อนุมัติงบกลาง 7 ล้านบาท เพื่อใช้พิสูจน์ตู้คอนเทนเนอร์ปริศนาใต้ทะเลแสมสาร จ.ชลบุรี "หมอพรทิพย์" เผยคณะทำงานจะประชุมซ้อมแนวทางการทำงานที่ดีเอสไอ วันที่ 6 มิ.ย. ก่อนลงดำน้ำพิสูจน์สัปดาห์หน้า ...


ที่กระทรวงยุติธรรม เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (2 มิ.ย.)

นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือ ฝ่ายยุทธการ พร้อมด้วยตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรมประมง กรมศุลกากร และตัวแทนจากคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประชุมวางแนวทางในการพิสูจน์ตู้คอนเทนเนอร์ปริศนา ซึ่งจมอยู่ในทะเลลึก บริเวณช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
หลังมีข่าวลือว่าภายในอาจมีกระดูกผู้สูญหายจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ หรือ เป็นกระดูกแรงงานต่างด้าว โดยที่ประชุมมีมติให้จัดชุดนักประดาน้ำกองทัพเรือ ลงดำพิสูจน์หารายละเอียด บริเวณตู้คอนเทนเนอร์ หลังนายกรัฐมนตรี อนุมัติงบกลาง 7 ล้านบาท ใช้ในการดำเนินการ

ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวอีกว่า

การทำงานต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ในการพิสูจน์ว่า ภายในตู้คอนเทนเนอร์มีอะไร บริเวณทะเลใกล้เคียงมีตู้คอนเทนเนอร์อีกหรือไม่ หากเป็นสารพิษจริง เบื้องต้นได้หารือกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ ให้สืบสวนสอบสวนขยายผล เตรียมข้อมูลให้พร้อม พิสูจน์ทราบว่าใครเป็นคนทิ้ง ก่อนดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ของดีเอสไอต่อไป

ขณะที่ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบกลางผ่านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จำนวน 7 ล้านบาท ในการพิสูจน์ คาดว่า สัปดาห์หน้าจะลงดำพิสูจน์ได้ โดยคณะทำงานจะประชุมซักซ้อมแนวทางการทำงานที่ดีเอสไอในวันเสาร์ ที่ 6 มิ.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์