ม.4โผล่มอบตัว พาพวกถล่มม.6 กลางห้องเรียน ตร.สั่งจับมือยิง

โผล่เข้ามอบตัวแล้ว นัก เรียน ม.4 ที่พาพวกรวม 6 คน ไล่ยิง ม.6 คู่อริอุกอาจถึงห้อง เรียน ตร.เขาพนม กระบี่

ออกหมายจับมือยิง เป็นหนุ่มอายุ 23 ปี หลบหนีหลังก่อเหตุ ขณะที่เหยื่อปืนอาการพ้นขีดอันตราย กระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ ผอ.โรง เรียนสั่งช่วยเหลือค่ารักษา เผยทางผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ อีกทั้งฝ่ายม.4 ที่ก่อเหตุก็เป็นญาติกัน ด้าน "จุรินทร์" รมว.ศึกษาฯ สั่งทุกร.ร. เข้มงวดบุคคลภายนอกเข้า-ออก ต้องไม่ให้นำอาวุธเข้าไป

จากกรณี 6 ชายวัยรุ่น บุกเข้าไปในห้องเรียนของโรงเรียนเขาดินประชานุกูล อ.เขาพนม จ.กระบี่ ใช้อาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนขนาด .357

ไล่ยิงนายวรพล อัคคีสุวรรณ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 บาดเจ็บสาหัส อุกอาจต่อหน้าครูและเพื่อนร่วมชั้น ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย 2 ใน 6 คนร้ายเป็นนักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนเดียวกัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากนักเรียนชั้นม.4 มีเรื่องชกต่อยกับนายวรพล แต่สู้ไม่ได้จึงโกรธแค้น ก่อนไปพาพวกมาล้างแค้นถึงในห้องเรียน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 พ.ค. พ.ต.อ. สมโภชน์ โพธิ์ทอง รองผบก.กระบี่ เปิดเผยว่า ศาลออกหมายจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว

คือ นายอภิรักษ์ แซ่เอี้ยว อายุ 23 ปี บ้านอยู่หมู่ 1 ต.เขาดิน อ.เขาพนม ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยตั้งข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนเด็กนักเรียนม.4 คู่อริกับนายวรพล นักเรียนชั้นม.6 ที่ถูกยิงบาดเจ็บนั้น เข้ามอบตัวที่ สภ.เขาพนมแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ด้านนายชิดชนก โกกนท ผอ.โรงเรียนเขาดินประชานุกูล กล่าวว่า หลังจากนำตัวนายวรพล เข้ารับการรักษาที่ ร.พ.กระบี่ ขณะนี้อาการปลอดภัย และพ้นขีดอันตรายแล้ว

เนื่องจากกระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ แพทย์ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอน ใจ โดยมอบเงิน 5,000 บาทช่วยเหลือครอบครัวของนายวรพล เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ในระหว่างที่เฝ้าดูแลลูกชายอยู่ในร.พ. ส่วนค่ารักษาพยาบาลอื่นๆ หากขาดเหลือทางโรงเรียนยินดีออกให้ทั้งหมด ทางผู้ปกครองก็ไม่ได้ติดใจเอาความกับโรงเรียน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความขัดแย้งระหว่างเด็กด้วยกัน แม้จะเกิดขึ้นในโรงเรียนก็ตาม และทราบว่าผู้ก่อเหตุก็เป็นญาติกันด้วย

ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายจุรินทร์ ลักษณ วิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว

ทราบว่านักเรียนที่ถูกยิงบาดเจ็บอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และสั่งการให้โรงเรียนช่วยดูแลเด็กที่บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด ต่อจากนี้ไปเป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยมอบหมายให้คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กำชับโรงเรียนให้กวดขันการเข้าออกของบุคคลภายนอก ต้องไม่ให้นำอาวุธเข้าไปในโรงเรียน และให้รายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ให้ทราบต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์