คนร้ายกระหน่ำยิงนายกฯเล็กพร้อมพวกตาย 4 ศพ

กราดเอ็ม 16-เอชเค สังหาร"นายกหนุน"เมืองพัทลุงกับพวกรวม 5 ศพ เจ็บอีก 2 เผยนาทีมรณะ คนร้ายขับกระบะตามประกบ ระหว่างเดินกลับจากบ่อนชนวัวสงขลา ไล่ยิงจนรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างถนน ก่อนตามซ้ำดับคาที่ 4 ศพ อีก 1 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม  พ.ต.ท.สำเริง มาชู พนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง

รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงชาวบ้านบนถนนเอเชีย มีผู้เสียชีวิตหลายศพที่ถนนเอเชีย หมู่ 6 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสนุทรวัฒน์ ผบก.ภ.พัทลุง นายสมนึก พรหมเขียว นายอำเภอป่าบอน แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าบอน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่ขรี  จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนเอเชีย ช่วงหาดใหญ่ - พัทลุง เจ้าหน้าที่พบ รถโตโยต้าฟอจูเนอร์ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กค. 3490 พัทลุง เสียหลักตกลงข้างทางชนอยู่กับต้นไม้ริมถนน โดยสภาพของรถยนต์ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามที่ตรงบริเวณที่นั่งคนขับ กระจกรถทั้ง 2 ด้าน แตกละเอียด และใกล้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16  และ เอส.เค จำนวน 78 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ภายในรถคันดังกล่าวพบผู้ถูกยิงเสียชีวิต 3 ศพ และข้างรถพบอีก 1 ศพ

ทราบชื่อว่า นายสถาพร  ชนะสิทธิ์  หรือ นายกหนุน อายุ 47 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 8 เทศบาลตำบลเขาหัวช้าง นายวินัย หลี่จิตร อายุ 28 ปี อยู่ที่ 11/2 หมู่ที่ 2 ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง นายจิต หมีนหมัด อายุ 37 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด และ ด.ต.กิตติพงษ์ เรืองแก้ว ตำรวจ สภ.ตะโหมด นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าบอนอีก 1 คน ทราบชื่อว่า นายวิเชียร แสนแก้ว อายุ 45 ปี รองนายกเทศบาลตำบลเขาหัวช้าง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลป่าบอน ทราบชื่อว่า  นายสวัสดิ์   ทิศแลงาม นาย สมศักดิ์ ทิศแลงาม   เป็นราษฏรหมู่ที่ 8 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง
 
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสถาพร  พร้อมพวกได้เดินทางกลับมาจากเล่นการพนันวัวชน

ที่บ่อนชนโคในพื้นที่ตำบลคูหา  อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งได้มีรถกระบะของคนร้าย ขับขึ้นเคียงข้างพร้อมใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงรถของนายสถาพร จนเสียพุ่งลงข้างทาง หลังจากนั้นคนร้ายได้ลงไปใช้อาวุธปืนจ่อยิงซ้ำบุคคลที่อยู่ในภายในรถ  ก่อนจะหลบหนีไป
                               
พล.ต.ต.กิตติสัณฑ์   เดชสุนทรวัฒน์   ผบก.ภจว.พัทลุง กล่าวว่า เป้าหมายการสังหารของกลุ่มมือปืนอยู่ที่ตัวนายสถาพร  นายกเทศมตรีเทศบาลตำบลเขาหัวช้าง 

โดยตำรวจตั้ง 3 ประเด็นสอบสวนประกอบด้วย การฆ่าล้างแค้นเนื่องนายสถาพร ตกเป็นผู้ต้องหาพัวพันคดีฆ่า สจ.บางกล่ำ  จังหวัดสงขลาเมื่อปี 43   ประเด็นปัญหาขัดแย้งเรื่องส่วนตัว และ ปัญหาความขัดแย้งจากการเล่นการพนันวัว สำหรับนายสถาพร หรือนายกหนุน นับว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังคนหนึ่งของ จ.พัทลุง  และเป็นญาติสนิทกับ นายสมบัติ ชนะสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลป่าบอน จากนั้นเรียกนายตำรวจในพื้นที่ จ.พัทลุงเข้าประชุม พร้อมสั่ง พล.ต.ต.กิติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ ผบก.ภจว.พัทลุง ตั้งชุดเฉพาะกิจของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอีกชุดเข้ามาทำคดีดังกล่าวเป็นการเฉพาะ นอกจากนี้ยังจะได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจ ภาค 9 เข้าช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง เพื่อเร่งติดตามเบาะแสของคนร้ายอย่างเร่งด่วน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์