พิษเงินด่วนทันใจ ปล่อยกู้-แลกออกรถ โยงใยคดีจยย.หาย


ตัวอย่างใบปลิวเงินด่วนทันใจ

ในระยะหลังที่เมืองปากน้ำสมุทรปราการมีคดีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความรถมอเตอร์ไซค์หายบ่อยครั้ง

บ่อยจนตำรวจตั้งข้อสงสัยว่ารถที่แจ้งหายไปนั้นถูกขโมยไปจริงหรือมีเบื้องหลัง

เพราะในบางกรณีดูเหมือนเจ้าทุกข์ จะไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด พอรถหายก็เดินขึ้นโรงพักแจ้งความ เหมือนกับพอให้เป็นหลักฐานเอาไว้ เพื่อนำไปติดต่อกับบริษัทประกันภัยในการจ่ายค่าสินไหม

ผิดวิสัยคนถูกขโมยรถเป็นอย่างยิ่ง!??

เพื่อให้เรื่องนี้ปรากฏความจริง พล.ต.ต. ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ
สั่งการให้ตำรวจทุกโรงพักตรวจสอบประวัติเจ้าของรถและสถิติการแจ้งรถมอเตอร์ไซค์หายในระยะหลังๆ หาความผิดปกติเรื่องนี้ทันที

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาแกะรอยอยู่ไม่นาน ก็พบว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อสงสัย
โดยเจ้าทุกข์บางรายยอมรับว่ารถไม่ได้หายไป แต่เกิดจากการร้อนเงิน จึงไปกู้เงินกับพวกบริการเงินด่วนทันใจ ที่ติดป้ายโฆษณาไว้ตามตู้โทรศัพท์และเสาไฟฟ้าทั่วไป โดยนำเอกสารบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และสลิปเงินเดือนไปแลก ก่อนที่พวกปล่อยเงินกู้จะให้ไปทำเรื่องยื่นซื้อรถมอเตอร์ไซค์

โดยพวกนี้บอกว่าจะจัดการกับค่างวดรถเอง คนซื้อไม่ต้องส่งรายเดือนแต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงแอบนำรถไปขายทำให้ผู้ซื้อต้องถูกบริษัทไฟแนนซ์ตามทวงค่างวดภายหลัง แต่พอไม่ได้เงินไฟแนนซ์ก็จะแนะนำให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดต่อขอรับเงินจากบริษัทประกัน

วิธีหากินแบบนี้เกิดขึ้นแล้วหลายครั้งสุดท้ายบริษัทประกันภัยก็ต้องมานั่งแบกรับภาระจ่ายเงินค่าประกันรถที่หายไป
แผนผังคนร้าย


เป็นวิธีหากินง่ายๆ แต่ลึกลับซับซ้อน!?!

อย่างเช่นกรณีที่เกิดขึ้นในท้องที่โรงพักคลองด่าน จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท. พูลศักดิ์ พูลสวัสดิ์ สวญ. ต้องสั่งพนักงานสอบสวนพิจารณาพยานหลักฐานใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ นางวนิดา ขันธวุฒิกชกร กับ น.ส.เพลินตา พัวประเสริฐ เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน ว่ารถมอเตอร์ ไซค์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิก ทะเบียน ษกม 11 กทม. กับรถอีกคันยี่ห้อเดียวกัน ทะเบียน ษขพ 205 กทม. ได้สูญหายไปจากที่บริเวณหน้าศาลพ่อขุน ม.6 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ

เนื่องจากการถูกขโมยรถครั้งนี้ ผิดวิสัยตรงที่ผู้เสียหายแทบไม่ตกใจอะไรเลย แถมยังเดินเข้าแจ้งความอย่างสบายใจอีกต่างหาก

วันที่ 30 เม.ย. ตำรวจจึงเรียกตัวมาสอบ

เจ้าหน้าที่ใช้เทคนิคตะล่อมอยู่ไม่นาน ก็รู้ความจริงว่าทั้งคู่ไม่ได้ถูกขโมยรถแต่อย่างใด ความจริงเกิดจากการที่ทั้งสองคนร้อนเงิน จึงไปปรึกษาคนรู้จัก คือ นางสุพัตรา หรือ "เงาะ" ถากุล และนางสุภารัตน์ หรือ "เมย์" ถากุล สองแม่ลูกที่แนะนำให้ไปกู้เงินจากนายเอกและนางอร ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เพื่อขอกู้เงิน 5 พันบาท โดยมีเงื่อนไขว่าต้องนำเอกสารและหลักฐานประจำตัวพร้อมสลิปเงินเดือนไปแลก

หลังจากนั้น นายเอกและนางอรได้สั่งให้ น.ส.ศิวลักษณ์ หรือ "เก๋" ดีดน้อย ซึ่งเป็นลูกน้อง พา นางวนิดา กับ น.ส.เพลินตา ไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์ที่ร้านหน้าปากซอยวัดศรีจันทรประดิษฐ์ ต.บางปูใหม่ พอได้รถแล้วทั้งคู่จึงมอบรถให้ นายเอก และ นางอร ไป โดยนัดเจอกันที่ห้างโลตัส บางปู เพื่อแลกกับเงิน 5 พันตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งนายเอกบอกให้ผ่อนเงินที่ยืมไปเป็นรายเดือน แต่จะขอยึดรถมอเตอร์ไซค์ไว้เป็นหลักค้ำประกัน โดยที่ทั้งสองไม่ต้องผ่อนจ่ายค่างวดเพราะจะจัดการเอง

แต่พอครบกำหนดจ่ายค่างวดเหยื่อทั้งสองก็ไม่สามารถติดต่อกับนายเอกได้ แถมยังถูกเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ตามทวงเงินยึดรถ เมื่อหาทางออกไม่ได้เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ จึงแนะนำให้ไปแจ้งความรถหายไว้ที่สภ.คลองด่าน เพื่อเป็นหลักฐานในการขอค่าสินไหมจากบริษัทประกัน ทั้งสองจึงทำตามจนกระทั่งถูกจับในภายหลัง

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาแจ้งความเท็จเดี๋ยวนั้น

นอกจากการแฉเบื้องหลัง ทั้งคู่ยังเล่าให้ฟังว่าคนในชุมชนข้อต่อและชุมชนวัดศรีจันทรประดิษฐ์อีกหลายคน ก็กู้เงินจากนายเอก และถูกนายเอกหลอกให้ไปเช่าซื้อรถเพื่อค้ำประกันเงินกู้เหมือนกัน มีการแจ้งความรถหายแบบนี้ไว้ที่สภ.บางปู หลายราย

ตำรวจจึงขยายผลต่อไป

พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผกก.สภ.บางปู สั่งตรวจสอบคดีรถหายย้อนหลังไป 5 เดือน พบว่ามีผู้แจ้งความเท็จอีกหลายคนด้วยกัน จึงเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายธวัช เรืองสมุทร อายุ 41 ปี แจ้งรถฮอนด้าเวฟหาย เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายสุชิน สาระกุล อายุ 27 ปี แจ้งรถฮอนด้าคลิกหาย ในวันที่ 10 เดือนเดียวกัน นายคมสัน อ่อนศรี อายุ 30 ปี แจ้งรถฮอนด้าคลิกหาย วันที่ 3 พ.ค. เอาไว้ได้เพิ่มเติม

ทั้งหมดยอมรับว่ากู้เงินจากนายเอกเช่นกันและเข้าแจ้งความเท็จเพื่อหวังเงินจากบริษัทประกันภัยเหมือนกัน!!?

นอกจากนี้ ยังมีกรณีของ น.ส.นันทพร เท่าเทียมตน อายุ 27 ปี ที่แจ้งรถฮอนด้าคลิกหาย เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งกรณีนี้ตำรวจสืบพบว่าเป็นการแจ้งหายเพื่อหวังเงินประกันเช่นกัน แต่ไปกู้เงินคนละแหล่ง โดย น.ส.นันทพร ร่วมมือกับ นายศิริชัย สีบุปผา อายุ 33 ปี แฟนหนุ่ม
กู้เงินจากคนชื่อ "สร" ตามเบอร์โทรศัพท์เงินกู้ด่วนที่ติดไว้ตามตู้โทรศัพท์และเสาไฟฟ้า ต้องการเงิน 9 พัน ซึ่งนายสรก็ให้เหยื่อทำวิธีการเดียวกัน คือขอเอกสารและให้ไปทำเรื่องซื้อมอเตอร์ไซค์เอาไว้ค้ำประกัน จนกระทั่งถูกไฟแนนซ์ตามทวงในภายหลัง ทำให้ต้องเข้าแจ้งความเท็จเพื่อขอเงินประกันในที่สุด

ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ มีโทษจำคุก 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งนอกจากนี้ยังมีเจ้าทุกข์ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก

ตำรวจเชื่อว่ายังมีอีกหลายแก๊งที่มีพฤิตกรรมเยี่ยงนี้!!?

ส่วนการตามล่าคนร้าย ผู้การฯ ชิษณุพงศ์ มอบหมายให้กลุ่มงานสืบสวนภ.จว.สมุทรปราการ ติดตามจับกุมนายเอก นางอร นายสร และพรรคพวกมาดำเนินคดี

สำหรับทางแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ได้หารือกับตัวแทนบริษัทประกันภัยเพื่อปิดช่องโหว่การหากินของคนร้ายเหล่านี้

หากินกันง่ายๆ ก็มีสิทธิ์เข้าคุกได้ง่ายๆ เช่นกัน!?!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์