4โจ๋วัยละอ่อนริเป็นโจรลักจยย.เมืองพัทยา

คมชัดลึก :รวบ4โจ๋วัยละอ่อนริเป็นโจร ตระเวนลักรถจยย.เมืองพัทยา สารภาพนั่งรถสองแถวจากสัตหีบมาพัทยา เพื่อขโมยจยย.จอดริมหาด ก่อนนำไปขายในหมู่บ้านหาเงินเที่ยว ลักมาแล้ว 4 คัน


เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ต.ท.สุเมธ หาญวิสัย พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายยุทธการ ธาระงาม อายุ 19 ปี พนักงานเบียร์ช้าง อยู่บ้านเลขที่ 510/9 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าหลังจากเลิกงานไปได้ขับขี่รถจยย.ไปเที่ยวเล่นที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวแหลมบาลีฮาย ย่านพัทยา กับเพื่อนๆรวม 6 คน โดยนำรถจยย.ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่นเชียร์ สีฟ้า ทะเบียนป้ายเหลือง หมายเลข คลบ 22 ชลบุรี ที่ยืมมาจากพ่อมาจอดไว้ที่ลานจอดรถข้างท่าเทียบเรือฯดังกล่าว

จากนั้นก็พาเพื่อนๆเดินไปชมวิวที่หัวสะพาน ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ชวนกันกลับบ้าน แต่เมื่อเดินมาเพื่อจะเอารถจยย.ที่จอดไว้ พบว่ารถจยย.ได้ถูกคนร้ายขโมยไป จากการสอบถามชาวบ้านที่มาเที่ยวบริเวณดังกล่าวเห็นว่ามีเด็กชายวัยรุ่นประมาณ 4 คนขับขี่รถจยย.ของตนซ้อนท้ายไปคันเดียวกันก่อนที่ตนจะกลับมา ภายหลังรับแจ้งตำรวจจึงประสานกำลังตำรวจพร้อมอาสาสมัคร ตรวจสอบสกัดจับตัวคนร้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบคนร้ายกำลังขับขี่รถจยย.หลบหนีบนนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าอ.สัตหีบ จึงสกัดจับกุมตัวคนร้ายทั้งหมดไว้ได้ที่บริเวณตรงข้ามวัดนาจอมเทียน เป็นชายวัยรุ่นจำนวน 4 คน ทราบชื่อคือ นายจ้อน (นามสมมติ) อายุ 15 ปี , นายยุทธ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี . นายชาติ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ นายอั้ม (นามสมมติ) อายุ 13 ปี พร้อมรถจยย.ของกลางที่ก่อเหตุขโมยมา และหล็กหกเหลี่ยมเจียปลายให้แบนและแหลม 1 อัน ตัวบล๊อคถอดหัวเทียนรถจยย. 1 อัน

สอบสวนคนร้ายทั้งหมดให้การสารภาพว่า ไม่ได้เรียนหนังสือ มีบ้านพักอยู่ บ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยพากันนั่งรถสองแถวมาจากบ้านพักเพื่อมาหาก่อเหตุขโมยรถจยย.ที่เมืองพัทยา โดยเลือกบริเวณสะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา เป็นที่ก่อเหตุเพราะนักท่องเที่ยวขับรถจยย.มาจอดมากในช่วงกลางคืน โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุขโมยรถของชาวบ้านบริเวณดังกล่าวมาแล้ว 4 คัน ส่วนใหญ่รถจยย.ที่ได้จะนำไปขายให้กับคนรู้จักในหมู่บ้าน แล้วนำเงินมาใช้เที่ยว

ส่วนอุปกรณ์การก่อเหตุเหล็กหกเหลี่ยมเจียปลายให้แหลมสวมกับ ตัวบล๊อคถอดหัวเทียนรถจยย.เป็นรูปตัวที แล้วตอกเหล็กเสียบเข้าสวิทรถจยย.ที่จะขโมยจนสตาร์ทเครื่องได้ จากนั้นก็พากันนั่งซ้อนรถรวมกัน 4 คนขับรถกลับบ้านพักเพื่อนำไปขาย แต่ครั้งนี้ทำงานพลาดถูกตำรวจไล่จับได้ดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจสอบประวัติ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์