ชาวโพนทองผวาเสืออาละวาด หลังพบสัตว์เลี้ยงถูกกิน

วันนี้ (21  พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่บ้านโพนทอง หมู่ 11 ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม

มีสัตว์ป่าต้องสงสัย คาดว่า เป็นเสือ ออกมากัดกินสัตว์เลี้ยง เป็ด ไก่ และหมูของชาวบ้าน ที่เลี้ยงไว้ตามกระท่อมนา ท้ายหมู่บ้าน ช่วงกลางดึก และเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ทำให้มีสัตว์ตายหลายตัว และทิ้งซากไว้ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเสือ เนื่องจากมีชาวบ้านหลายคนยืนยันว่า เคยพบเห็น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ดงขวาง และตำบลใกล้เคียงพากันหวาดผวา และเกรงว่าจะได้รับอันตราย ขณะที่นายชื้น สมตัว อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านโพนทอง หมู่ที่ 11 และชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ ได้นำหลักฐานรูปถ่ายซากเป็ด ไก่ และหมูที่ถูกกัดกิน มายืนยันต่อผู้สื่อข่าว

โดยนายชื้น กล่าวว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ ต.คำเตย อ.เมืองนครพนม มีชาวบ้านร่ำลือว่า ลูกวัวของชาวบ้านถูกเสือกัดตาย แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อ

และติดตามข่าวมาตลอด กระทั่งเมื่อประมาณ 2 วัน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ที่เป็ด ไก่ของตน และลูกหมูของชาวบ้านตายหลายตัว หลังจากเลี้ยงไว้ในกระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน โดยมีซากเป็ด ไก่ ประมาณ 10 ตัว และลูกหมูอีก 4 ตัว มีรอยถูกกัดกินเนื้อ นอกจากนี้ ยังพบรอยเท้ามีลักษณะเหมือนอุ้งตีนเสือ ความยาวประมาณ 6 -7 เซนติเมตร และมีรอยเล็บชัดเจนบนพื้นดิน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า สัตว์ที่มากัดกิน คือ เสือ อย่างแน่นอน จึงเก็บหลักฐาน และถ่ายภาพซากสัตว์ รวมถึงร่องรอยต่างๆ ไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก อบต.มาร่วมตรวจสอบด้วย


นายชื้น กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ตนจึงแจ้งไปยังอำเภอ และตำรวจ สภ.บ้านกลาง เพื่อให้มาตรวจสอบ

โดยเบื้องต้น จากการดูร่องรอย เชื่อว่า สัตว์ดังกล่าวเป็นเสืออย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีคนในหมู่บ้านหลายคน ที่ไปหาของป่า บริเวณป่าสาธารณะดงคำฮี ซึ่งมีเนื้อที่กว้างประมาณ 1 พันไร่ ยืนยันว่า เคยพบเห็นเสือจริง และมีถึง 2 ตัว จึงได้ประกาศเตือนให้ชาวบ้านพากันเฝ้าระวัง และจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. ภายในหมู่บ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์